Đình Thắng ·
1 năm trước
 2513

Các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đang thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư

9 tháng năm đầu năm 2022, với sự phục hồi nhanh chóng của các doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, số doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh và số lao động làm việc tại đây ngày càng tăng.

Số lượng doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang ngày càng tăng.

Theo Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, hiện nay, tại các khu công nghiệp của tỉnh có 395 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, số lượng lao động làm việc tại đây cũng tăng thêm, với hơn 186 nghìn lao động. Các doanh nghiệp có quy mô lớn đóng góp tỷ trọng lớn trong công nghiệp như Luxshare, Siflex, Fuhong, Newwing của Tập đoàn Foxcon… tiếp tục đà phục hồi sản xuất mạnh mẽ. Hầu hết các ngành trọng yếu đều tăng mạnh như ngành sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học, sản xuất đồ uống, thiết bị điện.

Các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cũng có thêm nhiều dự án đầu tư mới, các dự án đầu tư mở rộng đi vào hoạt động. Do vậy đã tác động tích cực làm cho giá trị sản xuất công nghiệp trong các khu công nghiệp liên tục tăng. 9 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 307 nghìn tỷ đồng, tăng 50,9% so với cùng kỳ năm trước.