Ngọc Khôi ·
2 năm trước
 4331

Chai nước làm bằng giấy đầu tiên trên thế giới xuất hiện, ngày tàn của chai nhựa đã đến?

Vấn đề rác thải nhựa ảnh hưởng đến môi trường xung quanh luôn là điểm nóng trong xã hội hiện nay đòi hỏi con người cần quan tâm đến môi trường sống của mình hơn. Đồ dùng bằng nhựa là mối quan tâm lớn với dư luận khi chúng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm rác thải nhựa hiện nay. Chai đựng nước làm bằng giấy đầu tiên trên thế giới ra đời phần nào giải quyết vấn đề này.

Chai giấy 360 được làm giấy tái chế do Jim Warner, nhà thiết kế đồng thời là nhà phát minh người New York. Lý giải về ý tưởng tạo ra chai giây 360 này, ông Warner nói: “Ở Mỹ, 60 triệu chai nhựa được vứt bỏ mỗi năm, nhưng chỉ 14% được tái chế. Tôi muốn tạo ra thứ gì đó thách thức các ‘chuẩn mực’ và bền vững, trang nhã và thiết thực.”

Chai giấy 360 được tạo ra từ một hợp chất từ giấy tái chế, tre, chất dầu từ cây cọ. Sau đó bằng công nghệ tiên tiến, một loại giấy vừa dai vừa bền và hoàn toàn khác với các loại giấy thông thường khác ra đời.

chai giấy 360

Được làm từ nguyên liệu tấm bền vững, chai giấy 360 được thiết kế chặt chẽ với 2 khoá nắp, một khoá để đóng mở khi uống và giữ cho phần trên sạch khỏi bụi hoặc các chất gây ô nhiễm khác, một khoá nữa nằm phía dưới khoá đầu tiên dùng để bơm thêm nước vào khi cần và có thể gắn lại để niêm phong chai. Đặc biệt, bình có thời gian sử dụng nhất định, và hoàn toàn có thể tái chế lại 100%.

Ngoài ra, các chai này được sản xuất trên một dây chuyền duy nhất và được đóng gói để vận chuyển, nên có thể loại bỏ các bao bì thừa, làm cho chai này trở thành một giải pháp môi trường rất tốt để giảm thiểu số lượng chai nhựa.

chai giấy 360

Sản phẩm này đạt giải thưởng Next Big Thing Award vào năm 2009 và được thông qua bởi cục đo lường chất lượng Hoa Kỳ và Úc.

Bạn có sẵn sàng sử dụng chai nước giấy 360 này thay cho chai nước bằng nhựa?

Thông tin từ Newatlas