Thanh Nga ·
2 năm trước
 2351

Chân dung 'mèo cáo' bí ẩn - con lai giữa mèo và cáo đã từng làm những người chăn cừu mất ăn mất ngủ

Mèo cáo từng trở thành một phần của truyền thuyết tại nước Pháp. Chúng là động vật chuyên đi săn vào ban đêm và làm những người chăn cừu mất ăn mất ngủ. Dưới đây là chân dung loài mèo cáo bí ẩn này!

Một số con mèo lớn đã bị bắt ở phần phía bắc của đảo Địa Trung Hải bởi các quan chức của Văn phòng săn bắn và động vật hoang dã quốc gia của Pháp (ONCFS). Chúng được gọi là "chat-renard" (mèo cáo) trong tiếng Pháp và "Ghjattu volpe" trong tiếng Corsican, những con vật này từ lâu đã trở thành một phần của truyền thuyết địa phương.

Loài mèo này thực tế là một sinh vật đã được biết đến từ lâu. Đây là một loài săn mồi có thói quen tấn công cừu và dê vào ban đêm. Năm 2008 nó vô tình mắc kẹt khi săn mồi đã thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu.

mèo cáo

Mèo cáo có thói quen tấn công cừu và dê vào ban đêm

"Chúng tôi tin rằng đây là một loài tự nhiên hoang dã đã được biết đến nhưng chưa được xác định về mặt khoa học vì nó là một loài động vật cực kỳ khó bắt gặp với thói quen ăn đêm. Mèo cáo là một phần trong thần thoại của những người chăn cừu địa phương. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, họ kể cho nhau những câu chuyện về việc lũ mèo rừng sẽ tấn công bầu vú của dê và dê của họ" - Các chuyên gia cho biết. 

Qua những xác định ban đầu, các nhà khoa học cho rằng loài mèo này có thể đã sống trên Corsica trong 6.500 năm và có nguồn gốc từ Trung Đông. “Bằng cách nghiên cứu DNA của nó, chúng ta có thể phân biệt được nó với mèo hoang châu Âu. Nó có họ hàng gần với mèo rừng châu Phi nhưng danh tính chính xác của nó vẫn còn được xác định”, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh.

mèo cáo

Răng nanh “rất phát triển” và râu ngắn

Loài mèo này khác với mèo nhà. Nó dài khoảng 35 inch (89 cm) tính từ đầu đến đuôi, con vật có đôi tai “rất rộng”, răng nanh “rất phát triển” và râu ngắn, nó cũng có một bộ lông dày với sọc ở chân trước và chân sau sẫm màu. Không chỉ thế, nó có bộ lông dày đặc bảo vệ chống bọ chét và ve, bụng màu đỏ, vòng đen quanh đuôi và chóp đuôi màu đen.

mèo cáo

Mèo cáo dài khoảng 35 inch (89 cm) tính từ đầu đến đuôi, con vật có đôi tai “rất rộng”, nhiều vòng đen quanh đuôi và chóp đuôi màu đen

Chính quyền địa phương đã dành hơn 10 năm để cố gắng thu thập thêm thông tin về loài động vật này. Họ đã sử dụng bẫy hồng ngoại để lấy lông, điều này cho thấy DNA của "mèo cáo" khác với mèo rừng Châu Âu trên lục địa. RFI báo cáo rằng ONCFS sau đó có thể bẫy được 16 sinh vật sống ở Thung lũng Asco ở độ cao lên tới 2.500 mét so với mực nước biển.

"Mèo cáo" Corsican là loài động vật. Năm 2005, một sinh vật tương tự như "mèo cáo" Corsican đã được phát hiện ở Borneo. Năm 2010, BBC đưa tin về việc phát hiện ra một sinh vật giống cầy mangut ăn thịt ở Madagascar.