Trần Nhung ·
2 năm trước
 2878

Cháy lớn ở chợ Nhị Thiên Đường bùng phát từ một cửa hàng bán nhang đèn thờ cúng

Tại sao những đám cháy nghiêm trọng hay xảy ra vào ban đêm? May mắn là ở thời điểm xảy ra cháy lớn thì không có người ở bên trong. Mọi người đọc và cảnh giác nhé!

Khoảng 20 giờ 40 phút ngày 11/10, khói lửa bất ngờ bùng phát tại một ki-ốt bán đồ thờ cúng, nhang đèn trong chợ Nhị Thiên Đường (đường Hoàng Minh Đạo, Phường 5, Quận 8, TP Hồ Chí Minh).

Mặc dù mưa lớn nhưng do bên trong ki-ốt chứa giấy, đèn cầy, nhựa, những nguyên liệu chính của vật dụng thờ cúng nên đám cháy nhanh chóng bùng phát và lan rộng. Người dân đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không thể tiếp cận. Cửa cuốn của ki-ốt khóa kín.

Cháy lớn ở chợ Nhị Thiên Đường

Mặc dù mưa lớn nhưng do bên trong ki-ốt chứa giấy, đèn cầy, nhựa, những nguyên liệu chính của vật dụng thờ cúng nên đám cháy nhanh chóng bùng phát và lan rộng

Cháy lớn ở chợ Nhị Thiên Đường

Sau gần 1h đồng hồ đám cháy được khống chế hoàn toàn

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Quận 8, điều động nhiều xe nước và hàng chục chiến sĩ xuống hiện trường triển khai dập lửa ngăn không cho cháy lan sang các ki-ốt liền kề.

Các tổ công tác dùng kềm cộng lực, máy cắt phá cửa cuốn của ki-ốt để tiếp cận hiện trường. Vòi rồng được chuyển theo nhiều hướng để cô lập đám cháy. Sau gần 1h đồng hồ đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Thời điểm xảy ra cháy không có người ở bên trong ki-ốt. Tại hiện trường, ki-ốt bán nhang đèn, dồ thờ cúng bị cháy và hư hỏng nhiều tài sản bên trong. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.