Như Loan ·
2 năm trước
 3542

Chiếc bàn được làm hoàn toàn từ rác thải nhựa đại dương

Ô nhiễm rác thải nhựa đang là vấn đề bức thiết đòi hỏi có các giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề này. Chiếc bàn làm từ nhựa tái chế sẽ giải quyết phần nào vấn đề này. Đặc biệt, sản phẩm này không những giúp chúng ta giảm thiểu số lượng rác thải nhựa thải ra hằng năm mà nó còn đem đến kiến trúc độc đáo trong chính ngôi nhà của mình.

Chiếc bàn làm từ nhựa tái chế do Thương hiệu đồ nội thất và tư duy phát triển bền vững Floyd kết hợp với xưởng sản xuất sáng tạo Thing Thing có trụ sở tại Detroit, Michigan, Hoa Kỳ tạo ra. Được biết, chiếc bàn này là phiên bản cải tiến thuộc thiết kế Side Table đặc trưng Floyd, nhưng có sự khác biệt bởi chất liệu.

ghế

Sản phẩm này gồm 2 phiên bản theo phong cách Terrazzo, đó là The Cake và The Galaxy. Ở phiên bản The Cake, màu chủ đạo là trắng do hợp chất Polyethylen trắng kết hợp với nhiều màu tạo ra điểm nhấn cho chiếc mặt bàn này, những lớp nhiều màu này là nhựa thừa của nhà máy sản xuất đồ chơi tạo ra. Khác với The Cake, The Galaxy sử dụng màu đen làm màu chủ đạo được đúc bởi Polyethylen đen và những điểm nhiều màu từ phế liệu của nhà máy ô tô.

Hợp chất Polyethylen là một nhựa nhiệt dẻo được sử dụng rất phổ biến trên thế giới, Polietilen là một hợp chất hữu cơ.

nhựa

Bề mặt của chiếc bàn này hoàn toàn được làm từ thủ công từ nhựa thải ra trong ngành công nghiệp, chân bàn làm bằng thép Mỹ sơn tĩnh điện, cùng loại chân bàn trong bộ sưu tập chính của Floyd. 

Phong cách Terrazzo là phong cách nổi tiếng trong kiến trúc nội thất vào thế kỷ 15, với các nguyên liệu như đá cẩm thạch, xi măng… và đã trở thành loại vật liệu lát sàn được sử dụng phổ biến trong những công trình kiến trúc kinh điển tại Venice.

Thông tin từ Tạp chí Điện tử Doanh nghiệp & Đầu tư