Trang Trần ·
2 năm trước
 2349

Chiêm ngưỡng 'dung mạo' tuyệt đỉnh của 6 dòng sông đẹp nhất thế giới

Những dòng sông này không chỉ là biểu tượng đầy tự hào của đất nước nơi nó chảy qua mà còn nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp tráng lệ kì vĩ không thể miêu tả bằng lời.

1. Sông Volga, Nga

dòng sông đẹp nhất thế giới

Sông Volga là con sông dài nhất tại châu Âu với chiều dài lên đến 3,690km, bắt nguồn từ vùng đồi Valdai và chảy qua nhiều vùng của nước Nga. Nổi tiếng nhất chính là đường sông Volga - Baltic cũng là nơi cực kỳ tuyệt vời để bạn tận hưởng những chuyến du lịch trên sông.

Đường sông Volga - Baltic đi qua rất nhiều khu vực có khung cảnh tuyệt đẹp của nước Nga. Hai bên đường của con sông này là khung cảnh đồng quê nước Nga rực rỡ với những hàng cây xanh, những cánh đồng trải dài và những công trình kiến trúc lâu đời.

Từ trên du thuyền, bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc có giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời của nước Nga như tháp chuông Kalyazin, đây vốn là một phần còn sót lại của nhà nguyện Nicholas trong quá khứ.

Ngôi làng cổ Uglich cũng là một khung cảnh ấn tượng, khung cảnh từ từ nhô lên khỏi mặt nước khiến bạn cảm nhận rõ dòng chảy của thời gian, cũng như vẻ đẹp rêu phong in dấu tại nơi này.

2. Verzasca, Thụy Sĩ

dòng sông đẹp nhất thế giới

dòng sông đẹp nhất thế giới

Bắt nguồn từ núi Pizzo Barone (Thụy Sĩ) rồi chảy về hồ Maggionre (Ý), với chiều dài 30km, sông Verzasca ở Thụy Sĩ nổi tiếng thế giới vì màu nước xanh ngọc lam trong vắt như pha lê.

Dòng nước này sạch và trong đến nỗi có thể nhìn thấy đáy sông sâu 15m từ phía trên cầu bắc qua sông. Nhìn từ đáy, nước sông trông như tinh thể pha lê vô cùng đẹp mắt và rất lạnh ngay cả trong mùa hè. Nhiệt độ nước trung bình chỉ từ 7 - 10 độ C. Nếu lặn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kỳ quan rặng núi đá rực rỡ sắc màu.

3. Loire, Pháp

dòng sông đẹp nhất thế giới

Xứng đáng với danh hiệu di sản thế giới của UNESCO, thung lũng Loire ở miền Trung nước Pháp được bao phủ giữa các vườn nho nổi tiếng, các vườn cây ăn trái và những lâu đài tuyệt đẹp. Loire đáng yêu còn là con sông dài nhất nước Pháp, chảy qua các ngôi làng nhỏ nhắn, các thành phố nổi tiếng như Angers và Blois, bên dưới cây cầu cao và bên cạnh những cánh trải dài ngút mắt.

4. Sông Mekong, Đông Nam Á

dòng sông đẹp nhất thế giới

Nổi tiếng với thảm thực vật tươi tốt và núi rừng, sông Mekong chảy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Đi thuyền trên sông là một trong những trải nghiệm tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa địa phương và cảnh quan tuyệt đẹp.

5. Sông Hằng, Ấn Độ

dòng sông đẹp nhất thế giới

Là con sông linh thiêng nhất của Ấn Độ, sông Hằng đã trở thành chỗ dựa về tinh thần cho hàng triệu người. Rất nhiều thành phố hay các đế quốc Ấn trước đây đều nằm bên bờ của con sông.

Ngoài ra nó còn chảy qua nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Ấn Độ như cựu đô Varasani, đền thờ Shiva, hay thành cổ Kolkata… Khởi nguồn từ phía tây dãy Himalaya, sông Hằng chảy qua Ấn Độ tới Bangladesh trước khi đổ ra vịnh Bengal.

6. Kenai, Alaska

dòng sông đẹp nhất thế giới

Dòng sông mang vẻ đẹp hoang sơ ở miền nam Alaska, Kenai. Là thiên đường của ngư dân nơi đây và đặc biệt là với những người yêu thích loài cá Chinook, cá hồi hay cá bảy màu. Tháng 9 là thời điểm thu hoạch cá hồi bạc lớn nhất trong năm, trong khi những chú cá hồi đỏ thường xuất hiện nhiều vào mùa hè.