Lan Anh ·
2 năm trước
 3196

Chợ đầu mối lớn nhất TP HCM sẽ mở cửa trở lại từ ngày 7/9

Trên cơ sở xem xét giải pháp an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, TP HCM sẽ mở cửa trở lại chợ Bình Điền từ ngày 7/9.

chợ đầu mối Bình điền

Chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP Hồ Chí Minh) phải ngừng hoạt động một thời gian dài để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 

Đó cũng là thông tin được ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn (chiều 5/9).

Ông Phương cho biết, công tác cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm cho người dân thành phố trong giai đoạn đầu triển khai việc vận chuyển, phân phối từ các vùng nguyên liệu về thành phố rất khó khăn. Việc đi chợ hộ đã triển khai nhưng vẫn những lúng túng nhất định.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM Nguyễn Nguyên Phương nhấn mạnh, việc tổ chức lại điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ Bình Điền nhằm giúp thương nhân đưa hàng hóa về cung ứng các hệ thống phân phối, bếp ăn tập thể...

Chợ đầu mối Bình Điền

Các giải pháp vận chuyển thực phẩm từ nơi sản xuất đến thành phố trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát trở nên rất khó khăn

Về tình hình nguồn cung ứng thực phẩm tại TP, ông Phương cho biết đối với thực phẩm tươi sống do đặc thù thu hoạch, vận chuyển khó khăn nên thời gian đầu TP có lúng túng cho công tác này nhưng đến nay đã đi vào nề nếp.

Đối với thực phẩm chế biến thì bảo quản dễ dàng, lâu dài hơn nhưng trong thời gian vừa qua chưa được quan tâm đúng mức. Do thấy nhu cầu này tăng lên, TP đã rà soát các nhà cung cấp thực phẩm chế biến và nhận thấy họ còn gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, các nhà cung ứng thời gian qua chưa được ưu tiên trong hoạt động cung ứng hàng hóa, không được cấp giấy đi đường. Trước mắt TP sẽ ưu tiên cho nhà cung cấp lớn và lâu dài hơn khi nhu cầu tăng lên sẽ trao đổi thêm với các sở ngành để bổ sung vào danh sách các đối tượng được ưu tiên hoạt động.

Trước đó, ngày 5/7, UBND quận 8, TP Hồ Chí Minh gửi công văn khẩn yêu cầu Ban giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền (Công ty chợ) tạm dừng hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ đầu mối Bình Điền kể từ 8 giờ sáng ngày 6/7, chậm nhất là đến 20 giờ cùng ngày phải hoàn tất việc vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ.
 
UBND quận 8 giao Công ty chợ thông tin cho thương nhân biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho những khách hàng mà không thực hiện trực tiếp tại chợ đầu mối Bình Điền để bảo đảm hàng hóa lưu thông, thông suốt đến tay người tiêu dùng.
 
Chợ đầu mối Bình Điền là chợ đầu mối nông sản thực phẩm lớn nhất TP lẫn cả nước, cung cấp đến 70% lượng thực phẩm cho người dân TP. Đây cũng là chợ đầu mối duy nhất tập kết, phân phối thủy hải sản từ các tỉnh thành chuyển về TP HCM.