Bích Ngọc ·
35 tuần trước
 9002

Chủ tịch LDG: Xin lỗi cổ đông sau vụ việc bán "chui", tự tin giá cổ phiếu sẽ vượt mệnh giá liệu có đáng tin?

Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư LDG (mã: LDG) vừa tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023. Cuộc họp này diễn ra ngay sau vụ việc ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư LDG bán “chui” cổ phiếu LDG. Sau vụ việc này cổ phiếu LDG đã giảm sàn liên tiếp, thị giá nhanh chóng mất gần 30%.

Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư LDG (mã: LDG) vừa tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023. Cuộc họp này diễn ra ngay sau vụ việc ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư LDG bán “chui” cổ phiếu LDG. Sau vụ việc này cổ phiếu LDG đã giảm sàn liên tiếp, thị giá nhanh chóng mất gần 30%.

Tại đại hội, ông Nguyễn Khánh Hưng đã gửi lời xin lỗi sâu sắc tới cổ đông khi bị cổ đông LDG đã chất vấn về việc vi phạm giao dịch “chui” cổ phiếu LDG làm thiệt hại cho cổ đông. Đồng thời, ông Hưng cũng khẳng định đây là sơ xuất cá nhân của mình và thư ký. Chủ tịch còn nhấn mạnh không có toan tính hay thủ thuật gì về vấn đề này và đã làm việc với UBCKNN và nhận quyết định xử phạt.

Kế hoạch tăng vốn lên gần 4.900 tỷ đồng 

Đáng chú ý là kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ thông qua ESOP và phát hành riêng lẻ. Theo đó, công ty này sẽ phát hành gần 13 triệu cổ phiếu ESOP từ nguồn LNST chưa phân phối nhằm thưởng cho cán bộ nhân viên. Được biết, số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Cùng với đó, LDG cũng sẽ phát hành 220 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cp (tương ứng tỷ lệ 85,87%). Đối tượng chào bán là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Sau các đợt phát hành của LDG, vốn điều lệ của LDG có thể tăng từ 2.570 tỷ lên tối đa gần 4.900 tỷ đồng. Theo dự kiến, số tiền 220 tỷ thu về từ đợt chào bán riêng lẻ sẽ được dùng để đầu tư các dự án Khu du lịch Bãi Bụt – Sơn Trà, khu chung cư Lô C1 – Bình Nguyên; thực hiện mua cổ phiếu các công ty bất động sản và cơ cấu khoản nợ trái phiếu và nợ ngân hàng.

Lãnh đạo LDG cho biết, giai đoạn 2021-2022, thị giá LDG ở mức 25.000 đồng/cp, công ty đã đề xuất chào bán với giá 15.000 đồng/cp và có cổ đông chiến lược đăng ký. Tuy nhiên, LDG đã gặp liên tiếp 3 đợt bất lợi từ thị trường chung nên phải dừng lại việc chào bán.

Bên cạnh đó, Chủ tịch LDG cũng tự tin với mục tiêu 3-6 tháng tới cổ phiếu LDG có thể vượt mệnh giá. Lãnh đạo công ty còn cho hay sẽ đẩy mạnh hoạt động giúp nhà đầu tư tin tưởng và giá cổ phiếu sẽ tăng cao hơn.

Tuy nhiên, việc một doanh nghiệp có Chủ tịch đã từng vi phạm giao dịch “chui” cổ phiếu khiến doanh nghiệp có thông tin tiêu cực, ảnh hưởng đến cổ phiếu doanh nghiệp và làm thiệt hại cho cổ đông thì có thể tin tưởng đầu tư không?

Kế hoạch 2023 doanh thu cùng các dự án bất động sản ra sao?

Cũng tại kỳ họp này, cổ đông LDG đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần 1.448 tỷ đồng và LNST gần 4 tỷ đồng. Chỉ tiêu doanh thu đã cao gấp 5 lần so với năm trước nhưng lợi nhuận lại giảm hơn 7%.

Về dự án Viva Park tại Đồng Nai, ban lãnh đạo cho biết, giai đoạn 2019 – 2020 dự án gặp một số vướng mắc về pháp lý cũng giống các dự án khác cùng khu vực. Công ty đã có rất nhiều cuộc họp với cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm vụ việc để tiến tới việc triển khai tiếp tục dự án. Theo dự kiến vào nửa cuối tháng 10/2023, việc tháo gỡ các pháp lý có thể sẽ có chuyển biến tích cực. Các hồ sơ thủ tục cần thiết theo yêu cầu của cơ quan nhà nước đã được hoàn thiện, dự kiến có thể bắt đầu vào khoảng tháng 12/2023. Nguồn thu từ dự án còn rất lớn, công ty đang nỗ lực để sớm triển khai lại.

Còn với dự án The Viva City, dự án đã hoàn thành hơn 80% hạ tầng, tiện ích và nộp đủ 100% tiền sử dụng đất nhưng vẫn chưa thể thực hiện ký hợp đồng mua bán và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng. Đã có hai cuộc họp bàn cách tháo gỡ cho dự án, LDG cho biết kết quả khá khả quan khi cơ quan chức năng đã tạo điều kiện để công ty gặp gỡ khách hàng và trình bày rõ các vướng mắc đang tồn đọng để có hướng giải quyết.

Nói đến dự án LDG Sky, ông Ngô Văn Minh - Tổng Giám đốc LDG cho biết, công ty đã xây xong phần móng của 2 block và dự kiến sẽ hoàn tất móng của 3 block còn lại, mục tiêu là cuối năm 2023 sẽ đóng nắp hầm toàn bộ 5 block.Theo ông Minh, về mặt pháp lý LDG Sky cơ bản đầy đủ các thủ tục.

Công ty Cổ phần đầu tư LDG là doanh nghiệp bất động sản tại TP.Hồ Chí Minh. Đây cũng là chủ đầu tư khu dân cư Tân Thịnh (Đồng Nai) - dự án có sai phạm pháp lý và đã bị Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố để điều tra các sai phạm có liên quan.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/6777278565665175/?