Mâu thuẫn tại chung cư 6th Element (quận Tây Hồ, Hà Nội) diễn ra từ cách đây vài tháng. Đỉnh điểm, một số hộ đã bị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Bắc Hà cắt nước sau nhiều tháng liền không đóng tiền dịch vụ, điện nước.
Không những thế, chủ đầu tư còn sử dụng thang máy chở hàng dành riêng cho những cư dân chưa đóng phí dịch vụ với tấm biển treo sẵn "Thang máy dành cho căn hộ nợ phí dịch vụ".
Tuy nhiên, lý do hàng trăm căn hộ chưa hoàn thành tiền dịch vụ là các tiện ích chưa thực sự đầy đủ như trong hợp đồng mua bán giữa hai bên. Còn phía chủ đầu tư cho biết, do các yếu tố khách quan của dịch bệnh nên chưa thể hoàn thiện.
Trước tình hình đó, cư dân sinh sống tại đây đang muốn chủ đầu tư ngồi lại để bàn bạc về mức phí dịch vụ 9.000 đồng/m2. Song sự việc vẫn chưa tìm ra tiếng nói chung vì 2 bên vẫn chưa thể có cuộc họp ổn thoả. Trước đó, 2 lần tổ chức hội nghị chung cư đã thất bại dù do phường đứng ra tổ chức.
Tuy nhiên, đến ngày 8/6, theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đã tạm dừng thẻ thang máy của một số hộ chưa hoàn thành phí dịch vụ. Được biết, đây đều là những căn hộ cho thuê và đều chưa hoàn thành phí dịch vụ. Do đó, những cư dân sống trong căn hộ này phải đi thang bộ vì đã bị khoá thẻ thang máy.
Theo tiết lộ của cư dân, chủ đầu tư cắt dịch vụ của những căn hộ cho thuê vì cho rằng khó thu lại phí nếu các hộ này hủy hợp đồng thuê nhà và chuyển đi. Đáng nói, Ban quản lý đã không hề thông báo trước về việc cắt thẻ thang máy này.
Theo thông tin từ Báo Dân trí, trước khi khóa thẻ thang máy, đơn vị quản lý vận hành là Công ty CP Quản lý tòa nhà Friendly đã ra một thông báo gửi tới các căn hộ còn nợ phí dịch vụ.
Theo đó, cư dân không thanh toán phí dịch vụ đã vi phạm khoản 11.4 của Hợp đồng mua bán căn hộ. Ban quản lý tòa nhà có quyền thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định tại Điều 3 Nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư.
Nếu sau 24h ngày 6/6, cư dân không thực hiện thanh toán đầy đủ phí dịch vụ, ban quản lý sẽ thực hiện theo quy định.
Sau khi nhận được văn bản, nhiều hộ dân đã bức xúc cho biết, phía chủ đầu tư hiện cũng chưa thực hiện đúng như hợp đồng đã cam kết, nên không thể ép người dân.
"Tôi tạm thời thanh toán phí dịch vụ với mức là 9.000 đồng/m2/tháng cho các tháng tôi chưa thanh toán, từ tháng 1 đến tháng 5 và các tháng tiếp theo. Sau khi ban quản lý tổ chức đối thoại với cư dân và làm rõ, minh bạch mọi nội dung liên quan đến phí dịch vụ chung cư như đã nêu trên, tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với ban quản lý thực hiện nghĩa vụ của mình về các khoản phí dịch vụ bổ sung hợp lý", một cư dân khẳng định.
Theo thông tin từ Báo Dân trí