Quỳnh Hương ·
2 năm trước
 3484

Chuột không dây Microsoft thân thiện với môi trường

Tối 22/09 (giờ Việt Nam), Microsoft cho ra mắt Ocean Plastic Mouse - mẫu chuột mới làm bằng nhựa tái chế từ đại dương. Bên cạnh việc cung cấp cho người dùng một thiết bị công nghệ mới, hãng cũng mang đến thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường.

Ocean Plastic Mouse có vỏ được làm từ vật liệu tái chế “làm từ chất thải nhựa được thu hồi từ đại dương và các tuyến đường thủy”, 20% nhựa tái chế và bao bì có thể tái chế 100%. Hộp đựng của sản phẩm được làm bằng gỗ và sợi mía có thể tái chế. Rác thải nhựa được chế thành các viên nhỏ, sau đó được trộn với các vật liệu khác tạo nên vỏ của con chuột này.

Ngoài ra, Microsoft còn giới thiệu chương trình hoàn trả chuột khi muốn đổi chuột khác, hãng sẽ chịu hoàn toàn phí gửi hàng và tái chế những con chuột này.

Ocean Plastic Mouse có kích thước khá nhỏ gọn, 100.4 mm x 58.2 mm x 38.3 mm và nặng 84 gram gồm cả pin. Sản phẩm sử dụng 1 viên pin AA và có thời lượng kéo dài đến 1 năm.

Trước đó, hồi tháng 8/2020, Microsoft từng cam kết rằng họ sẽ theo đuổi mục tiêu không rác thải vào năm 2030 và chấm dứt việc sử dụng nhựa dùng một lần trong bao bì vào năm 2025.

Hiện tại, Ocean Plastic Mouse đang được mở đặt hàng trước tại Mỹ, dự kiến lên kệ vào ngày 5/10 với giá 24.99 USD (khoảng 570,000 đồng). Con chuột này hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth Low Energy và Swift Pair.