Đinh Hà ·
2 năm trước
 2323

Cò di cư đến châu Phi: Nạn nhân của những đám cháy rừng khi bay qua Hy Lạp

Hàng năm, những con cò di cư đến châu Phi đã trở thành nạn nhân của những đám cháy rừng khi bay qua Hy Lạp, chúng mất phương hướng trước ngọn lửa nên bị lạc, bị thương hoặc chết.

Hàng năm, những đàn cò bay qua vùng Attica xung quanh thủ đô Athens, hướng tới mũi Sounion, cách thủ đô khoảng 70km về phía đông nam, nơi chúng chờ đợi những cơn gió thuận chiều giúp đẩy chúng bay qua Địa Trung Hải để vào đến châu Phi trong mùa đông.

Bà Maria Ganoti, Chủ tịch Hiệp hội chăm sóc động vật hoang dã Hellenic ANIMA, nơi chăm sóc và phục hồi động vật hoang dã tại trung tâm sơ cứu ở Athens, cho biết: “Thật không may, chúng đã bay qua đây lúc đám cháy bùng phát”.

cò bị thương

Bà Maria Ganoti chăm sóc một con cò bị thương do cháy rừng. (Ảnh: Reuters).

Bà cho biết trong ba ngày qua, cò đã được tìm thấy ở "những nơi mà chúng sẽ không bao giờ đến, như ở Vrilissia, ở Halandri, trên các tòa nhà chung cư" ở phía bắc Athens. Chúng đã bị mất phương hướng và một số lượng lớn cò đã chết sau khi đâm vào đường dây điện và cột điện.

Bà nói: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi ghi nhận nhiều cò chết như vậy ở Athens. Người dân ở Athens đang nhặt những con cò chết trên bãi cỏ trong vườn nhà họ".

Bà Ganoti cho biết, trung tâm sơ cứu của ANIMA đã điều trị cho một số con cò, và sẽ thả vào tự nhiên khi chúng hồi phục sức khỏe.

Nhưng những con chim chỉ đại diện cho một phần nhỏ những đau khổ mà các loài động vật, cả hoang dã và đã thuần hóa, phải trải qua trong trận hỏa hoạn tàn phá hàng nghìn mẫu rừng ở Hy Lạp.

cò bị thương 2

Con rùa bị thương và biến dạng sau vụ cháy rừng ở Hy Lạp. (Ảnh: Reuters).

"Một số động vật ở đây sẽ chết. Ví dụ như rùa, khi chúng hít phải nhiều khói và bị đốt cháy từ bên trong cơ thể khiến chúng không thể ăn và chết. Bạn không thể làm gì với điều đó ", bà Ganoti nói.

Nguồn