Bùi Chi ·
2 năm trước
 2367

Cơ sở sản xuất mỡ bò tại Đồng Nai lén lút hoạt động gây ô nhiễm môi trường, xử phạt thế nào?

Mặc dù đã bị tạm đình chỉ hoạt động vì đã từng phát hiện rằng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định, tuy nhiên, một cơ sở sản xuất mỡ bò vẫn lén lút hoạt động. Vậy, cơ sở này sẽ bị xử lý như thế nào?

Cơ sở sản xuất mỡ bò do bà Nguyễn Ngọc Diệp (55 tuổi) làm chủ, cơ sở này rộng khoảng 3000 m2, địa chỉ tại tổ 31, KP.7, P.Long Bình. Đây chính là cơ sở bị phát hiện hoạt động sau khi đã bị đình chỉ. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 6 công nhân vận hành máy móc sản xuất bằng phương pháp dùng dầu nhớt thải nấu cùng phụ gia để tạo ra mỡ bò.

cơ sở sản xuất mỡ bò

Đoàn kiểm tra TP.Biên Hòa ghi nhận vi phạm về các quy định bảo vệ môi trường tại cơ sở sản xuất mỡ bò của bà Diệp

Bên trong cơ sở chứa hàng ngàn thùng phuy, can nhựa chất đống trong các xưởng không có mái che, nhớt thải vương vãi ra môi trường. Khu vực hệ thống máy bơm hút, lọc, nấu nhớt thành mỡ bôi trơn cũng vương vãi dầu nhớt, sản phẩm mỡ bôi trơn nhưng không có hệ thống thu gom và xử lý chất thải nguy hại theo quy định.

Điều đáng nói là tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này vẫn còn đang bị tạm đình chỉ hoạt động vì đã từng phát hiện vi phạm trước đó. Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 175 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng do chủ cơ sở không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định. Thế nhưng, cơ sở này vẫn lén lút hoạt động và gây ảnh hưởng đến môi trường. 

Vậy, với việc làm như trên, tôi muốn hỏi rằng cơ sở này sẽ bị xử phạt như thế nào, có bị rút giấy phép kinh doanh hay không? 

Nguồn: