Lương Hà ·
1 năm trước
 9143

Con đường xanh mát, đẹp như mơ ở Hà Nội

Những ngày qua, nhiều người dân di chuyển qua khu vực hầm chui Trung Hòa, đoạn Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) bất ngờ trước những dải cây dây leo xanh mướt hai bên đường. Nhiều người liên tưởng tới hình ảnh những con đường trên phim ở nước ngoài.

Hai bên đường hầm chui Trung Hòa (Hà Nội), cây cúc tần Ấn Độ qua thời gian sinh trưởng tươi tốt đã tạo nên một "bức tường xanh" rủ xuống bên đường vô cùng đẹp mắt. (Ảnh: Toàn Vũ)

Theo tìm hiểu, đây là loại cây cúc tần Ấn Độ, cây cho thân rũ xuống phát triển nhanh và luôn tươi tốt quanh năm. Cành và các nhánh của cây cúc tần Ấn độ buông rũ xuống đất một cách nhẹ nhàng. Lá cây dày và xanh mướt quanh năm. Cây thường được nhiều người mua về trồng tại nhà như ban công, sân thượng để tạo tấm che nắng, đồng thời cây cũng có tác dụng lọc không khí khiến không gian tươi mát hơn. 

Đặc điểm của cây cúc tần Ấn Độ là dễ phát triển. Cây có thân mong manh và xanh mướt có thể dài tới 30 mét. (Ảnh: Toàn Vũ)

Đặc biệt, những ngày thời tiết Hà Nội nắng nóng, đi qua hầm chui Trung Hòa người đi đường cảm nhận được phần nào sự mát mẻ và tạo ấn tượng và điểm nhấn riêng cho con đường.

Hai bên đường hầm hàng cây xanh rợp mát. (Ảnh: Toàn Vũ)

Lương Hà