Hải Linh ·
2 năm trước
 1990

Công bố nguyên nhân tràn dầu ở bờ biển California

"Thảm họa môi trường" do sự cố tràn dầu ở bờ biển California đã gây ra những hệ lụy nghiêm trọng. Mới đây, lực lượng bảo vệ đã thông báo nguyên nhân gây ra sự cố này.

Cuối tuần qua, một vụ tràn dầu lớn đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía nam California, khiến hàng loạt cá, chim chết và làm ô nhiễm các vùng đất ngập nước - một sự cố được mô tả là “thảm họa môi trường” bởi giới chức địa phương.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ hôm qua thông báo nguyên nhân sự cố tràn dầu tại bờ biển Nam California là do một đoạn đường ống dưới đáy biển bị xê dịch. Trong khi đó, Thống đốc bang California đã kêu gọi cần chấm dứt hoạt động khoan dầu tại bang này.

tràn dầu ở bờ biển California

Công tác dọn dẹp dầu tràn đang được triển khai. (Ảnh: Reuters)

Dầu tràn ra từ một lỗ thủng kết nối với giàn khoan dầu Elly và kéo dài từ cầu tàu thành phố đến Bãi biển Newport - một điểm đến ưa thích với những người đam mê lướt sóng và thích tắm nắng.

Sở Cá và Động vật Hoang dã California đã ra lệnh đóng cửa hoạt động nghề cá đối với các khu vực ven biển bị ảnh hưởng bởi dầu tràn từ thành phố Huntington Beach tới thành phố Dana Point. Đối với khu vực ngoài khơi, phạm vi lệnh cấm sẽ trải dài 6 dặm tính từ bờ.

Trong khi đó, bà Cottie Petrie-Norris, dân biểu thuộc đảng Dân chủ, người đại diện cho một số khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu, cho biết bà lo lắng về mức độ thiệt hại đối với môi trường, cộng đồng và nền kinh tế địa phương.

Bà nhận định vụ tràn dầu này là một "lời kêu gọi hành động rằng cần ngừng khoan dầu ngoài khơi bờ biển California quý giá của chúng ta".