Song Vũ ·
1 năm trước
 4031

Công bố quốc tế môi trường số 29-2022

Trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 29 - 2022 với những nội dung chính như sau.

Ảnh minh hoạ. ITN

Về quản lý môi trường

- Dữ liệu thống kê chất thải của Châu Âu cho một Cơ quan giám sát nền kinh tế tuần hoàn: Cơ hội và hạn chế từ Vùng đô thị Amsterdam.

- Ô nhiễm hay đổi mới? Cách doanh nghiệp phản ứng với ô nhiễm không khí.

- Chiến lược phân bổ trợ cấp carbon của Trung Quốc theo cơ chế điều chỉnh biên giới carbon của EU: Một cách tiếp cận biên giới chi phí phi tham số tích hợp.

- Đánh giá nồng độ ôzôn nền ở Trung Quốc và ý nghĩa của việc sử dụng phương pháp giảm phát thải các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi theo khu vực để giảm thiểu ô nhiễm không khí.

- Kinh nghiệm quản lý môi trường để kiểm soát cháy rừng ở khu vực địa trung hải giữa núi: Phát quang bụi rậm để tạo cảnh quan khảm.

- Các tuyên bố về môi trường EMAS như một công cụ đo lường trong quá trình chuyển đổi ngành công nghiệp sang nền kinh tế tuần hoàn.

- Công nghệ kỹ thuật số và quản lý nguồn nhân lực xanh: Khả năng áp dụng GSCM và nâng cao hiệu suất.

- Kết quả và quan điểm của việc áp dụng hệ thống quản lý năng lượng dựa trên ISO 50001 trong các tòa nhà hành chính - trường hợp của Maroc.

- Cách thức khởi nghiệp nhân văn thúc đẩy quản lý chuỗi cung ứng bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hướng tới hiệu quả hoạt động bền vững của doanh nghiệp.

Về môi trường đô thị

- Hiệu suất của nhiệt độ không khí từ phân tích lại ERA5-Land trong tích tụ đô thị ven biển ở Đông Nam Trung Quốc.

- Hướng tới quản lý chất lượng nước phù hợp với khí hậu: Kiểm tra hiệu quả của các biện pháp kiểm soát phú dưỡng khác nhau trong đợt nắng nóng ở kênh đô thị.

- Chuyển đổi chất thải thành tài nguyên: Sử dụng bùn đô thị đã khử nước để điều chế chất hấp phụ than sinh học gốc canxi và bón đất làm phân bón.

- Mô hình từ dưới lên về việc tạo ra chất thải đô thị của Ý: Thiết lập mô hình, xác nhận và các lộ trình hướng tới năm 2040.

- Dữ liệu thống kê chất thải của Châu Âu cho một Cơ quan giám sát nền kinh tế tròn: Cơ hội và hạn chế từ Vùng đô thị Amsterdam.

- Khung chuyển hóa đô thị vòng tròn (CUM) để khám phá các mô hình sử dụng tài nguyên và tiềm năng tuần hoàn trong hệ thống đô thị.

- Đại dịch COVID-19 có thể thay đổi ô nhiễm nhựa không? Nghiên cứu điển hình về bảy nguồn nước ở thành phố đô thị Milan (N. Ý).

- Escherichia coli đa kháng khuẩn Escherichia coli (EAEC) đi vào trạng thái không hoạt động trong quá trình xử lý nhiệt: Một mối nguy tiềm ẩn trong bùn đô thị.

Về môi trường khu công nghiệp

- Phân tích tổng hợp tỷ lệ nitơ hữu cơ hòa tan (DON) trong nước và nước thải và xem xét các chiến lược loại bỏ và thu hồi DON.

- Điều tra hình thái học về sự làm giàu và chuyển hóa các yếu tố nguy hại trong tro xỉ từ các nhà máy đốt chất thải.

- Con đường thu hồi chất thải thép công nghiệp: Sản xuất chất xúc tác được hỗ trợ sáng tạo và ứng dụng của nó trong các nghiên cứu khử crôm hóa trị sáu.

- Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm về sự phân đoạn đồng vị sắt trong quá trình hòa tan bụi khoáng và tro công nghiệp trong nước mây mô phỏng.

- Đánh giá tiềm năng khử cacbon xây dựng tòa nhà của Trung Quốc vào năm 2060 và sức mạnh tổng hợp với lĩnh vực công nghiệp.

- Chia sẻ giấy phép carbon trong cộng sinh công nghiệp: Một mô hình tối ưu hóa dựa trên lý thuyết trò chơi.

- Synchrotron X-ray hỗ trợ phân hủy nước thải công nghiệp bằng quá trình oxy hóa tiên tiến.

- Một quy trình có cấu trúc để lựa chọn các phương án lưu trữ nhiệt năng để sử dụng và chuyển đổi nhiệt thải công nghiệp.

- Hiệu quả của việc xử lý vi tảo như một quy trình xanh để xử lý nước thải công nghiệp.

Nguồn: moitruongvadothi.vn