Lam Trạm ·
1 năm trước
 7877

Công ty Công ty cổ phần Vua Nệm nợ BHXH của hơn 800 lao động, dính lùm xùm về việc quảng cáo phản cảm?

Trên danh sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội vừa công khai, Công ty cổ phần Vua Nệm là một trong số các đơn vị nợ đóng bảo hiểm xã hội, hiện đang nợ đóng bảo hiểm xã hội cho 804 lao động với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Mới đây, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị sử dụng lao động nợ tiền bảo hiểm.

Trong danh sách Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội công khai, Công ty cổ phần Vua Nệm (Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội) đến thời điểm cuối tháng 1/2023, Công ty đang nợ đóng bảo hiểm xã hội cho 804 lao động với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Đây có lẽ không phải lần đầu Công ty cổ phần Vua Nệm bị “bêu tên”. Trước đó, đầu năm 2021, Bảo hiểm xã hội quận Ba Đình đã công khai danh sách các đơn vị đơn vị nợ đóng BHXH từ 3 tháng trở lên, trong đó Công ty CP Vua Nệm là một trong những cái tên có số nợ lớn nhất khi nợ BHXH của 340 lao động với số tiền hơn 1,84 tỷ đồng. Sau đó, đại diện BHXH TP. Hà Nội cho hay, Công ty đã hoàn thành công tác đóng bảo hiểm xã hội (với 5 đợt đóng). 

Được biết, doanh nghiệp này hiện đang sở hữu hệ thống bán lẻ nệm và chăn ga gối thuộc top đầu Việt Nam. Có hệ thống các cửa hàng tại 23 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Trên website tại địa chỉ vuanem.com có giới thiệu, Vua Nệm đang phân phối nhiều thương hiệu có tiếng như Tempur, Dunlopillo, Aeroflow, Amando, Hanvico, Everon, Color Foam, Kim Cương,…

Vào năm 2018, Vua Nệm liên tiếp mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ. Mục tiêu của CEO Hoàng Tuấn Anh và nhóm sáng lập là nâng tổng số cửa hàng Vua Nệm trên toàn quốc lên 140 điểm vào cuối năm 2020 và 300 điểm vào năm 2023.

Công ty cổ phần Vua Nệm đang nợ đóng bảo hiểm xã hội cho 804 lao động. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Cũng năm 2018, Quỹ đầu tư Mekong Capital công bố hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Vua Nệm. Được biết, khoản đầu tư bởi Quỹ MEF III giúp Vua Nệm sáp nhập hai thương hiệu Dem.vn và Vuanem.vn thành một thương hiệu là Vua Nệm.

Năm 2020, doanh nghiệp này gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, do đó phải đóng cửa 50% cửa hàng, doanh thu toàn hệ thống giảm từ 60 - 70%,…

Những lùm xùm về việc quảng cáo phản cảm

Theo tìm hiểu, vào tháng 12/2021, Vua Nệm từng bị xử phạt 137 triệu đồng do quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh.

Được biết, Vua Nệm đã đăng tải trên fanpage chính thức của mình bài viết nhiều nam thanh niên cởi trần khoe cơ thể trên tuyến tàu đường sắt Cát Linh –Hà Đông. Trong đó, những người này khoe cơ thể phản cảm nơi công cộng với trang phục ông già Noel bên cạnh đó là tấm bảng quảng cáo cho thương hiệu Vua Nệm.

Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội đã lập Biên bản văn bản hành chính đối Vua Nệm với 3 lỗi vi phạm: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trải với thuần phong Nam; không thông báo nội dung, hình thức, sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia, thời gian, lộ trình thực hiện của đoàn người quảng cáo với cơ quan Nhà nước có quyền theo quy định; quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an thông.

Trong dịp lễ Valentine 14/2 mới đây, thương hiệu này lại tung ra loạt hình ảnh quảng cáo nhạy cảm slogan "Nện là để yêu". Các người mẫu nam tạo dáng với hình ảnh khá mát mẻ khiêu gợi trong ảnh quảng cáo, để lộ phần cơ thể trên sản phẩm đệm của hãng. Bên cạnh đó, trên bài đăng cố tình làm mờ chữ “m" trong chữ "nệm" để trùng màu với phòng quảng cáo, từ đó nhiều người nhìn qua chỉ thấy chữ “nện” hiện rõ nét. Khi bài được đăng trên trang chủ facebook, nhiều người đã chú ý.Trong đó có nhiều luồng ý kiến trái chiều đã nổ ra. Nhiều người xem phát hiện chiêu trò marketing này đã từng được thương hiệu bao cao su Durex sử dụng. Tuy vậy, có nhiều đánh giá cho rằng việc bắt chước có phần vụng về của đội ngũ marketing Vua Nệm bị phản cảm và tục tĩu.

Theo các quy định của pháp luật hiện hành, việc nợ đóng, chậm đóng, trốn đóng BHXH là hành vi bị nghiêm cấm. Nếu không sớm khắc phục, tùy theo mức độ vi phạm, các cơ quan chức năng sẽ áp dụng các biện pháp xử lý đối với những doanh nghiệp nợ đóng, trốn đóng BHXH. Một số trường hợp sẽ bị xử lý với khung hình phạt rất nặng.