Hoàng Linh ·
2 năm trước
 3383

Cựu trưởng phòng một ngân hàng lừa đảo tiền tỷ

Cựu Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng Quân đội chi nhánh ở Sơn La đã lừa đảo được tiền tỷ của nhiều người nhờ nói dối về việc vay tiền cho khách hàng đáo nợ.

Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Duy Hưng (29 tuổi, ở TP Sơn La, tỉnh Sơn La) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Hưng là cựu Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng Quân đội chi nhánh Sơn La. Từ tháng 9/2020, bị can nói dối về việc vay tiền cho khách hàng đáo nợ ngân hàng để vay tiền của người khác.

Bùi Duy Hưng. Ảnh: Công an Sơn La

Bùi Duy Hưng. Ảnh: Công an Sơn La

Vay được tiền, Hưng không cho ai vay đáo nợ ngân hàng mà sử dụng tiền vào mục đích cá nhân. Ngày 20/11/2020, Hưng bỏ việc và trốn khỏi địa phương khi không còn khả năng trả nợ.

Tại cơ quan công an, bị can khai nhận đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng của nhiều người. Tuy nhiên, công an mới làm rõ được gần 2 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã có thông báo, ai là người bị hại của Bùi Duy Hưng liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sơn La để được giải quyết theo quy định.

Nguồn