Hải Yến ·
1 năm trước
 1435

Đà Nẵng: Xử phạt hành vi phá rừng trái pháp luật và hủy hoại đất

Với hành vi phá rừng trái pháp luật và hủy hoại đất tại quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng), Hợp tác xã Y dược Hải Vân đã bị xử phạt 50 triệu đồng và buộc trồng lại rừng trên diện tích bị tàn phá.

UBND quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng và buộc khôi phục nguyên trạng đối với Hợp tác xã Y dược Hải Vân về hành vi phá rừng trái pháp luật và hủy hoại đất.

Cụ thể, Hợp tác xã Y dược Hải Vân bị xử phạt 10 triệu đồng đối với hành vi chặt, phá cây rừng, san gạt đất rừng trên diện tích 2.986 m2 tại tiểu khu 16, phường Hòa Hiệp Bắc. Bên cạnh đó, hợp tác xã này cũng bị phạt 40 triệu đồng do có hành vi làm biến dạng địa hình, thay đổi độ dốc bề mặt đất rừng với diện tích 2.986m2 ở cùng khu vực trên. Ngoài ra, Hợp tác xã Y dược Hải Vân bị buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu, buộc trồng lại rừng trên diện tích trên, thời gian khắc phục hậu quả là 36 tháng.

Hiện trạng san ủi đất rừng để mở đường tại khu vực đường tránh Nam Hải Vân (TP.Đà Nẵng).

Được biết, ngày 15/8, lực lượng chức năng của phường Hòa Hiệp Bắc đã phát hiện dấu hiệu san ủi đất rừng sản xuất tại khu vực đường tránh Nam Hải Vân do Hợp tác xã Y dược Hải Vân thực hiện. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và yêu cầu chấm dứt ngay việc san ủi, mở đường trong rừng.

Cung đường tự mở trong rừng của Hợp tác xã Y Dược Hải Vân 

Cơ quan chức năng xác định diện tích đất rừng này được giao cho 2 hộ dân ông Ngô Ngoan và bà Nguyễn Thị Hai ở quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) để trồng rừng sản xuất. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, đại diện 2 hộ dân cho biết đã viết giấy ủy quyền sử dụng diện tích đất rừng trên cho Hợp tác xã nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương. Đại diện Hợp tác xã Y Dược Hải Vân cũng xác nhận sau khi thỏa thuận với các chủ hộ đã tự ý sử dụng máy móc, phương tiện cơ giới để san gạt, mở đường khi chưa được sự cho phép của chính quyền.