Quỳnh Hương ·
2 năm trước
 3228

Đại học ISDSI: Ngôi trường đầu tiên được làm từ 22 thùng xe containers

Tận dụng 22 chiếc thùng containers bỏ đi, ISDSI đã xây dựng nên một trường đại học tại Chiang Mai, Thái Lan thân thiện thiện với môi trường.

Đại học ISDSI là ngôi trường đầu tiên được làm từ 22 thùng xe containers do một tổ chức cùng tên về phát triển giáo dục bền vững tại Mỹ xây dựng nên. Toạ lạc tại Chiang Mai, một điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn, ISDSI trở thành khuôn viên trường Đại học thân thiện bậc nhất đối với môi trường.

đại học làm từ 22 containers

ISDSI nằm trên một bãi đất hoang có khoảng 10 cây cổ thụ, tuy nhiên tổng thể thiết kế ngôi trường là các container nằm chồng xen kẽ, điều này giúp tận dụng không gian linh động, không phải dỡ bỏ cây xanh mà ngược lại còn có thể tận dụng sự mát mẻ của các tán cây.

Tòa nhà chính của trường được xây dựng từ 17 containers, mỗi thùng rộng 2.4 mét và cao 2.6 mét. Khu vực thư viện tiện nghi không khác gì các trường đại học hàng đầu thế giới. Ngoài ra còn có các khu kiến trúc khác được xây từ 5 thùng containers bao gồm cả 1 quán cafe nhỏ xinh.

đại họ ISDSI

Trường sử dụng ánh sáng xuyên suốt là đèn LED, nhưng cũng tối đa hóa ánh sáng tự nhiên thông qua thiết kế. Máy điều hòa cũng được tái chế từ những chiếc điều hòa cũ đã qua sử dụng ở các tòa nhà, các bức tường bên trong, cửa ra vào, v.v. . Khu vực đậu xe của trường làm bằng sỏi, điều này cho phép nước có thể thấm vào lòng đất 1 cách dễ dàng mà không bị tràn ra khắp nơi nhằm đề cao lối kiến trúc bền vững.

ISDSI sử dụng những thùng containers đã qua sử dụng vì họ muốn tái chế chúng, không muốn có thêm 1 lượng khí độc hại nào thải ra môi trường khi đốt những chiếc thùng containers này. Điều này vừa giúp giáo viên và học sinh có ví dụ trực quan nhất khi giảng dạy cũng như thêm hiểu, biết quý trọng và bảo vệ môi trường.

đại học ISDSI