Vi Anh ·
2 năm trước
 1412

Đảo Muối: Hòn đảo đẹp tựa thiên đường nằm giữa Biển Chết

Với nồng độ muối 34%, không có bất cứ loại đồng vật hay thực vật nào có thể tồn tại ở đây. Thế nhưng, trên hòn đảo này lại có sự tồn tại của một cây nhỏ, cắm rễ giữa lớp muối trắng tinh của đảo.

Để đến được hòn đảo thiên đường này, du khách cần phải bơi ít nhất 20 phút, nhưng mọi việc không dễ dàng như tưởng tượng. Tỷ lệ mặn của nước ở đây cao làm cơ thể tự nổi, ngăn cản tay và chân cử động nhuần nhuyễn, và để bơi đến đây cần một nỗ lực rất cao và thể chất khỏe mạnh.

Đảo Muối hòn đảo đẹp tựa thiên đường nằm giữa Biển Chết

Nằm ở trung tâm của Biển Chết, một trong những vùng biển mặn nhất thế giới, Đảo Muối là vùng đảo nhỏ màu trắng, bao quanh là nước màu ngọc làm tuyệt đẹp vời. Với nồng độ muối 34%, không có bất cứ loại đồng vật hay thực vật nào có thể tồn tại ở đây. Thế nhưng, trên hòn đảo này lại có sự tồn tại của một cây nhỏ, cắm rễ giữa lớp muối trắng tinh của đảo. Tuy nhiên, để giúp cây có được sự sống như hiện tại, một người đàn ông địa phương đã mang đến nguồn dinh dưỡng giúp cây phát triển mỗi ngày.

Để có thể bơi ra hòn đảo, hãy cố gắng giữ thẳng lưng hoặc nằm ngửa. Đừng cố gắng bơi về phía trước vì hành động này cực kì tốn sức. Cẩn thận không để nước muối bắn vào mắt khi bơi, nếu không mắt sẽ rất cay và bạn sẽ phải bơi hết đoạn đường còn lại với đôi mắt nhắm nghiền. Thực hiện các chuyển động nhỏ giữa cánh tay, di chuyển từ từ không cần vội vàng.

Vào những ngày nắng đẹp, du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hòn đảo từ xa và tản bộ trên những hòn đảo muối tròn. Thời điểm tốt nhất trong ngày để ghé thăm nơi đây là ngay khi mặt trời mọc, nước lặng và có ánh nắng dịu dàng. Vào buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, vẻ đẹp ở nơi đây không còn quá tuyệt hảo, vậy nên hãy chú ý thời điểm ghé thăm để có cho mình những bức ảnh kỉ niệm đẹp nhất.

Với hình dáng độc đáo và màu trắng của muối nổi bật giữa làn nước trong xanh, hòn đảo này chắc chắn là địa điểm thích hợp để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của mình.