Vân Anh ·
1 năm trước
 1987

Đẩy mạnh hợp tác kinh doanh trầm hương tại tỉnh Đắk Lắk

Với quy trình cấy công nghệ vi sinh độc quyền, Công ty cổ phần Trầm Hương Sinh Học TTT với mong muốn mang đến những sản phẩm khẳng định triết lý kinh doanh hướng đến sự phát triển bền vững.

Phương pháp cấy men sinh học vào cây dó bầu tạo trầm hương tự nhiên

Đây là phương pháp cưa tạo hộc, sử dụng hợp chất men vi sinh kết hợp các vị thuốc Đông y kích thích tác động trực tiếp lên cây dó để tạo trầm trong thời gian 3,5 năm. Tu sĩ Thích Giác Nhi với công trình nghiên cứu hơn 30 năm của mình, là người đầu tiên đưa cây dó bầu về đất Đồng Nai và cũng là người Việt Nam đầu tiên có công trình thực khảo công phu về trầm hương. Điều đó đã nói lên được sự tâm huyết và niềm đam mê bất tận của ông khi bén duyên với cây dó bầu. Sản phẩm trầm hương sạch được tạo ra từ phương pháp cấy men sinh học vào xây dó bầu do Công ty TTT tạo ra hoàn toàn 100% tự nhiên, cây được cung cấp chất dinh dưỡng để phát triển tốt, không tẩm ướp hoặc sử dụng hoá chất gây hại cho cây và sức khoẻ con người như các phương pháp tạo trầm trước đây.

Trước đây, có rất nhiều rừng dó bầu được trồng theo nhiều phương pháp khác nhau nhưng không thành công. Điển hình như rừng dó bầu hơn 15 năm tuổi của ông Thanh - Giám đốc KDL Đồi Trầm T&T, ông cho biết đã có nhiều đơn vị từ các nước đến tham quan và thử nghiệm các phương pháp tạo trầm nhưng đều không thành công, tỉ lệ cây chết cao do sử dụng hoá chất mạnh. Sau khi Công ty TTT ngỏ ý hợp tác thử nghiệm công nghệ sinh học và cam kết tạo ra chất lượng trầm đạt nhất, rừng dó bầu của ông Thanh đã phát triển rát tốt. Đến khoảng 6-7 tháng khi cây đã tạo trầm, mẫu hộc được cắt mang đi kiểm định với kết quả vượt ngoài sự mong đợi. Việc triển khai và áp dụng đồng loạt công nghệ trầm tương sinh học được kỳ vọng mang lại sản lượng lớn, ổn định về chất lượng, nâng cao hơn nữa giá trị và tác dụng của trầm hương, là nguồn cung dồi dào cho các quốc gia khó tính như: Nhật Bản, Dubai,…và các nước Trung Đông trong 5 đến 7 năm tới.

Cấy tạo công nghệ vi sinh độc quyền trên rừng cây dó bầu tại Đắk Lắk

Toạ đàm phân tích chuyên sâu công nghệ trầm hương sinh học

Công nghệ trầm hương sinh học là một công nghệ mới. Giới chơi trầm và trồng trầm còn rất băn khoăn về công nghệ mới này. Để mang lại sân chơi và nâng cao kiến thức cho những người đam mê trầm hương, một buổi toạ đàm ý nghĩa đã được tổ chức. Buổi toạ đàm với sự hiện diện của Sư cô nguyệt Liên - đệ tử Sư thầy Thích Giác Nhi, người tiếp nối niềm đam mê trầm hương và cũng là người chuyển giao công nghệ cho công ty TTT. Trong buổi toạ đàm cũng có sự tham dự của ban lãnh đạo, các nhà đầu tư cùng nhau chia sẻ, giao lưu vô cùng ý nghĩa. Buổi tọa đàm không chỉ thấy được sự tâm huyết và tâm nguyện giúp đời, giúp người của hai vị tu sĩ, mà còn là giá trị thực mà Công ty Trầm Hương Sinh Học TTT mong muốn mang đến cho cộng đồng chơi trầm hiện nay.

Toạ đàm chia sẻ và phân tích công nghệ trầm hương sinh học

Ban lãnh đạo Công ty Trầm Hương Sinh Học TTT đã gây dựng cho mình chữ Tâm, chữ Tín, điều đó đã giúp thương hiệu trầm hương sạch từng bước chiếm được cảm tình và sự tin tưởng từ các Nhà đầu tư, bước đầu làm nên sự phát triển của công ty. Hiện nay, công ty đang triển khai phương thức hợp tác đầu tư trong việc trồng trầm. Khi tham gia đầu tư, tất cả quy trình cấy tạo được giám sát nghiêm ngặt, chính xác, công khai minh bạch, luôn cập nhật tiến độ sinh trưởng cây, tạo điều kiện để các Nhà đầu tư thường xuyên lên thăm vườn theo dõi tình hình cây của mình.

Ông Nguyễn Công Phú – Giám đốc dự án cho biết: “Việc ứng dụng công nghệ sinh học trên cây dó bầu không chỉ mang lại nguồn trầm hương sạch với giá trị kinh tế cao, hạn chế tối đa sử dụng các hoá chất độc hại mà còn đảm bảo về cả sản lượng, mùi vị và chất lượng đầu ra, quan trọng nhất đó là bảo tồn được nguồn tài nguyên quý hiếm mà sư phụ đã kỳ công gìn giữ suốt 30 năm qua”.

Trên nền tảng quy trình khép kín từ nuôi trồng đến sản xuất, đầu tư nhà máy, khai thác tối đa lợi nhuận và thương mại hoá các sản phẩm làm từ trầm hương như: tinh dầu trầm, nhang trầm, rượu trầm, vòng tay trầm hương,… được kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu trầm hương sạch vươn xa hơn nữa đến với bạn bè quốc tế, nhân rộng dự án đầu tư trầm hương mang lợi nhuận chia sẻ cho nhiều người hơn.

Dự án đầu tư trầm hương kết hợp du lịch sinh thái đồi trầm tỉnh Đắk Lắk 

Còn gì thú vị hơn khi được ở trong một không gian mát mẻ, trong lành cùng khung cảnh thơ mộng đậm chất Tây Nguyên. Rừng dó bầu được đặt trong khu du lịch sinh thái Đồi Trầm T&T được kỳ vọng sẽ là một nơi lý tưởng để đón các Nhà đầu tư, khách du lịch đến thăm quan vào những ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ, tết. Đây có thể xem là mô hình hợp tác kinh doanh kết hợp với phát triển du lịch địa phương, Công ty cổ phần Trầm Hương Sinh Học TTT với mong muốn hợp tác cùng phát triển bền vững, hướng tới nền nông nghiệp xanh giúp cho bà con nông dân là giàu từ cây dó bầu & chuẩn bị vùng nguyên liệu phát triển lâu dài.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0937 132 138

Địa chỉ: Hẻm 369 Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.