Thuỳ Linh ·
2 năm trước
 3628

Đoàn tàu Thống Nhất tuyến Hà Nội - TP.HCM sẽ hoạt động trở lại phục vụ người dân

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, bắt đầu từ ngày 17/6 sẽ chạy lại 2 đoàn tàu khách Thống Nhất số hiệu SE3, SE4 trên tuyến Hà Nội - TP.HCM, đồng thời chạy lại tàu khách trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Như vậy, với việc chạy lại 2 đoàn tàu SE3, SE4, từ ngày 17/6, mỗi ngày sẽ có 4 đoàn tàu khách chạy trên tuyến Hà Nội - TP.HCM để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

đoàn tàu thống nhất

Cụ thể, tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội lúc 19h15, đến Thanh Hóa lúc 23h03 đến Đồng Hới lúc 5h58, đến Huế lúc 9h30, đến TP.Đà Nẵng lúc 12h24, đến Diêu Trì lúc 19h35, đến TP.Nha Trang lúc 0h07, đến ga Sài Gòn là ga cuối cùng lúc 9h12.

Chiều ga Sài Gòn - Hà Nội, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h25 phút, đến Nha Trang lúc 3h20, đến Diêu Trì lúc 7h56, đến Quảng Ngãi lúc 11h09 phút, đến TP.Đà Nẵng lúc 14h19, đến Huế lúc 17h04, đến Đồng Hới 20h53, đến Thanh Hóa lúc 4h27, đến ga Hà Nội lúc 8h30.

Trước đó, ngành đường sắt đã quyết định tạm dừng chạy đôi tàu SE3/SE4 từ ngày 1/6. Từ ngày 17/6 chạy lại, như vậy trên tuyến Hà Nội - TP.HCM có 2 đôi tàu khách SE3/SE4 và SE7/SE8 chạy hàng ngày.

Cùng với việc chạy lại đôi tàu Thống Nhất, ngành đường sắt cho biết sẽ tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch đối với hành khách và nhân viên trên tàu. Cụ thể, các chuyến tàu sẽ chỉ bán vé khoảng 50% phương án chỗ để đảm bảo giãn cách; phun khử khuẩn toa xe; vệ sinh khu vực tiếp xúc thường xuyên bằng dung dịch Cloramin B; bố trí đầy đủ dung dịch vệ sinh sát khuẩn... trên tàu, dưới ga.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng lưu ý, một số tỉnh, thành phố áp dụng các quy định về kiểm soát hành khách về từ vùng dịch, vì vậy hành khách cần truy cập website Sở Y tế các tỉnh, thành phố để biết chi tiết trước khi mua vé, đi tàu.

Hành khách trước khi lên tàu cần thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt quá trình vào ga và đi tàu, hạn chế đi lại trên toa xe khi không thực sự cần thiết.

Cũng theo Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, từ ngày 17/6, doanh nghiệp này sẽ khôi phục chạy tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng bằng việc chạy lại đôi tàu khách LP5, LP6. Trong đó, tàu LP5 xuất phát tại Hà Nội lúc 15h20 phút, còn tàu LP6 xuất phát tại ga Hải Phòng lúc 9h05 phút hằng ngày.

Hỗ trợ vận chuyển nông sản ngành đường sắt giảm 50% giá cước

Trước đó, để chung tay giúp đỡ bà con trong việc tiêu thụ hàng nông sản được thuận lợi và kịp thời, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã gửi công văn đề nghị UBND, Sở Công thương các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương và Hưng Yên kết nối các tổ chức, cá nhân, bà con nông dân có nhu cầu vận chuyển hàng nông sản với các doanh nghiệp vận tải đường sắt.

Theo đó, từ ngày 11/6 đến hết ngày 31/7/2021 ngành đường sắt thực hiện giảm giá cước tối đa là 50% vận chuyển hàng nông sản đi các tỉnh miền Trung, miền Nam cho bà con nông dân vùng dịch. Đồng thời, sử dụng các toa xe chuyên dụng và container lạnh bảo ôn vận chuyển hàng nông sản để đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Nguồn