Song Vũ ·
1 năm trước
 3498

Đội chủ nhà vô địch Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 khu vực miền Nam

Đội Kinh tế Môi trường bước vào trận chung kết Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 khu vực miền Nam với thành tích toàn thắng để gặp đối thủ Masu Group. Sau 40 phút thi đấu đầy kịch tính, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 6 – 5.

Các cầu thủ Tạp chí Kinh tế Môi trường và Masu Group bước vào trận  đấu chung kết Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 khu vực  miền Nam.

Chiều ngày 2/10, ngay khi tiếng còi khai cuộc trận chung kết vang lên, các cầu thủ 2 đội Tạp chí Kinh tế Môi trường và Masu Group đã cống hiến cho khán giả trận cầu nảy lửa với màn rượt đuổi tỉ số vô vùng kịch tính đến những giây cuối cùng.

Trước đó, các cầu thủ Masu Group từng gặp đội Tạp chí Kinh tế Môi trường tại vòng bảng và chịu khuất phục với tỉ số 2 – 4. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, với lợi thế sân nhà cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, đôi chân của các cầu thủ Tạp chí Kinh tế Môi trường thành thoát, sớm kiểm soát trận đấu và ghi liên tiếp 3 bàn vào lưới đối phương.

Masu Group rất quyết tâm trong trận chung kết nhưng lại sớm bị Tạp chí Kinh tế Môi trường ghi 3 bàn liên tiếp.

Bị thua sớm vỉ tỉ số cách biệt đã khiến cho những cầu thủ trẻ đến từ Masu Group bừng tỉnh, thay đổi chiến thuật phù hợp khiến cho các đợt tấn công của Tạp chí Kinh tế Môi trường bị ngăn chặn ngay từ giữa sân.

Cuối hiệp 1, đội Masu Group dần lấy lại được thế kiểm soát trận đấu và ghi được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1 – 3.

Giữ nguyên tâm thế quyết tâm và tinh thần nhiệt huyết từ các cầu thủ trẻ, Masu Group bước vào hiệp 2 với nhiều pha phản công liên tiếp, áp sát ngay từ phần sân đối phương, dồn ép những đôi chân cầu thủ Tạp chí Kinh tế Môi trường vào thế phải phòng ngự, chỉ triển khai bóng ở phần sân nhà.

Trong thế trận ấy, Masu Group sớm ghi được thêm 2 bàn thắng, san bằng cách biệt 3 – 3, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ghi trước 3 bàn rồi lại để đội bạn gỡ hoà như chạm vào lòng quyết tâm của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Với bản lĩnh vững vàng trên sân cỏ, đội chủ nhà vùng lên tấn công và có bàn thắng thứ 4 chỉ ngay sau ít phút bị gỡ hoà.

Mặc dù vậy, Masu Group cũng không hề tỏ ra lép vế. Bị thua khi trận đấu không còn nhiều thời gian khiến cho các cầu thủ càng quyết tâm hơn, bình tĩnh triển khai bóng ngay từ phần sân nhà và tận dụng từng được bóng dưới chân mình. Chỉ từ phút 30 đến phút thứ 34 của trận đấu, Masu Group ghi liên tiếp 2 bàn thắng để tạm vượt lên dẫn trước với tỉ số 5 – 4.

Trận chung kết luôn diễn ra trong thế giằng co, rượt đuổi tỉ số, căng thẳng đến những giây cuối cùng.

Bất ngờ thủng lưới 2 bàn liên tiếp trong thời gian quá ngắn khiến cho các cổ động viên Tạp chí Kinh tế Môi trường đầy lo lắng nhưng niềm tin của các cổ động viên vào đội bóng “con cưng” chưa khi nào chấm dứt mà càng cổ vũ nhiệt huyết hơn.

Còn với những cầu thủ Tạp chí Kinh tế Môi trường trân sân, họ thi đấu trong tâm thế không còn gì để mất, quyết tâm có mặt tại Vòng Chung kết tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 8 – 9/10/2022, toàn đội liên tục gây sức ép lên đội bạn bằng những pha phối hợp đẹp mắt khiến cho các cầu thủ Masu Group choáng ngợp.

Phút thứ 37, từ đường truyền của Vũ Phạm, Hải Trung nhận bóng gần khu vực cầu môn, tung cú sút thẳng vào góc cao khung thành Masu Group. Mặc dù, thủ môn của của Masu Group nỗ lực cản phá nhưng trái bóng đã nằm gọn trong lưới. Tỉ số trận đấu một lần nữa được san bằng 5 – 5.

Có được bàn thắng gỡ hoà muộn như thôi thúc thêm tâm lý cho các cầu thủ Tạp chí Kinh tế Môi trường. Họ giữ vững thế trận, phút thứ 40+2, từ một đường truyền bóng từ phần sân nhà, cầu thủ số 4 của Tạp chí Kinh tế Môi trường nhận bóng, trước mặt là 2 cầu thủ Masu Group nhưng chỉ bằng một pha đảo chân, tung ra cú sút chớp nhoáng, cầu thủ này đã đưa tỉ số lên 6 – 5 nghiêng về cho Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Bị ghi bàn ở những giây cuối cùng, các cầu thủ Masu Group không còn đủ thời gian để thực hiện giấc mơ vô dịch Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 khu vực miền Nam. Đành đứng vở vị trí thứ 2 đầy tiếc nuối.

Masu Group tiếc nuối đánh rơi chiến thắng ở những giây phút cuối cùng trong trận chung kết.

Ở chiều ngược lại, Tạp chí Kinh tế Môi trường nâng cao chiếc cúp vô địch Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 khu vực miền Nam, hiên ngang bước ra Thủ đô Hà Nội để tham dự Vòng Chung kết, tranh tài với 3 đội bóng khác vào ngày 8 – 9/10/2022.

Sau khi tiếng còi trận chung kết Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II-2022 khu vực miền Nam cất lên, nhiều cổ động viên có mặt tại giải đấu đã ùa ra chúc mừng chiến thắng của đội chủ nhà.

Buổi lễ bế mạc giải cũng đã diễn ra ngay sau đó. Phát biểu tại buổi bế mạc, nhà báo Nguyễn Trung Tuyến, Phó Ban tổ chức cho biết: Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II - 2022 diễn ra rất gấp rút, chất lượng các trận đấu không hề giảm sút. Giải bóng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sôi nổi, vui tươi giữa các đội tham dự. 

Các cầu thủ đội nhà mừng lên ngôi vô địch Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần thứ II-2022 khu vực miền Nam.

"Tôi rất hạnh phúc, giải đấu đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tất cả các đội bóng, cầu thủ tham dự tại giải đấu lần này đều đã để lại nhiều ấn tượng, nêu cao tinh thần cao thượng trong bóng đá, đồng hành cùng với Ban Tổ chức thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế bền vững.

Tôi rất mong muốn trong lần tới, khi giải đấu diễn ra tôi sẽ tiếp tục được gặp những cầu thủ ở đây và các cổ động viên luôn “cháy” hết mình trong giải lần này. Chắc chắn ở mùa giải sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức bài bản, kỹ lưỡng hơn… để không phụ lòng tin yêu của các cầu thủ và cổ động viên", nhà báo Nguyễn Trung Tuyến chia sẻ.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần thứ II-2022 khu vực miền Nam nêu cao tinh thần bảo vệ môi trường, các cầu thủ sau mỗi trận đấu đều thực hiện thu gom rác thải trước khi ra về.

Sau buổi bế mạc, các cầu thủ cùng cổ động viên đã tiến hành thu gom rác thải, chai nước và dọn dẹp về sinh vị trí sân thi đấu nhằm lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường.

Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – khu vực miền Nam đã chính thức khép lại. Đồng thời, cũng đã ấn định được bốn đội xuất sắc nhất toàn giải gồm FC Nhà đầu tư, FC Egroup, FC Du học Viha và đội Kinh tế Môi trường miền Nam sẽ tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 08 – 10/10/2022.