Đinh Hà ·
2 năm trước
 2790

Động vật biển cũng có thể chết đuối, có thật như thế?

Con người và các động vật trên cạn hiển nhiên có thể bị chết đuối, thế nhưng có loài động vật biển có khả năng chết đuối không? Và nguyên nhân là gì?

Theo Frances Withrow – một nhà khoa học biển tại Oceana, tổ chức bảo vệ và bảo tồn môi trường: “Động vật biển cũng cần có oxy để sống. Chỉ là chúng sống nhờ oxy hòa tan trong nước, còn chúng ta thì lấy oxy từ không khí. Khi cơ quan hô hấp bị tổn hại hoặc bị mắc kẹt vì một vấn đề nào đó, chúng vẫn bị chết đuối.”
 
Trong thiên nhiên hoang dã, hầu hết các loài cá đều lấy oxy nuôi cơ thể bằng việc đưa nước qua mang. Nếu mang bị hỏng hoặc luồng nước không thể di chuyển qua mang, chúng sẽ bị thiếu oxy và dẫn tới tử vong.
sinh vật biển rùa
 
Những thiết bị bắt cá như lưỡi câu, lưới hoặc một số mầm bệnh là nguyên nhân chính khiến cá bị chết ngạt do tổn thương mang. Thậm chí, ngay cả những ngoài cần lượng oxy thấp hoặc có thể bơm nước qua mang khi nằm im, ngủ vẫn có nguy cơ bị chết ngạt khi mắc phải lưới.
 
Hơn nữa, nước ấm có lượng oxy hòa tan ít hơn nhiều so với nước lạnh. Qua đó, có thể thấy việc Trái Đất nóng lên do biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tận diệt đang giết dần các loài cá.
 
Nếu không có biện pháp khắc phục hoặc bảo tồn hợp lý, nhiều khả năng sẽ có rất nhiều loài bị tuyệt chủng trong tương lai gần.
 
Bạn nghĩ sao về vấn đề sinh vật biển có thể chết đuối? Và qua đó, chúng ta cần làm gì để khắc phục và bảo tồn các loài sinh vật biển? Thiết nghĩ, câu trả lời đã nằm trong chính chúng ta và hành động của chúng ta. 
 
Theo thông tin từ Doanhnghiepvn.vn