Hải Âu ·
2 năm trước
 2119

F0 tự cách ly và điều trị tại nhà không được các tổ chức xác nhận cần làm gì để có 'Thẻ xanh Covid'?

Câu hỏi: Tôi là một F0 đã khỏi bệnh nhưng thời điểm tôi nhiễm Covid-19 dịch bệnh rất căng thẳng, hơn nữa tôi biểu hiện bệnh nhẹ nên đã cách ly và chữa trị tại nhà. Vậy tôi muốn có "thẻ xanh Covid-19" tôi cần làm gì để được chứng nhận là F0 đã khỏi bệnh, từ đó được xác nhận thẻ xanh này?

Trả lời: 

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, theo kế hoạch dự kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh, một trong những điều kiện để có "Thẻ xanh Covid" là phải được tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly.

Tuy nhiên, trên thực tế, tại thời điểm bùng phát dịch, nhiều trường hợp người dân tự làm xét nghiệm và khi phát hiện mình dương tính với virus SARS-CoV-2 đã tự cách ly theo dõi, chăm sóc sức khỏe tại nhà nhưng chưa được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, phường, xã, thị trấn xác nhận vì nhiều lý do khác nhau.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch Bệnh TP Hồ Chí Minh, đối với các trường hợp tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà và được Trạm y tế phường, xã, thị trấn, tổ trưởng tổ dân phố; các Tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường Đại học Y khoa; các tổ chức thiện nguyện đảm trách xác nhận là đúng thì được xem như đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

Như vậy, bạn cần liên hệ với đơn vị y tế đã chăm sóc mình trong thời gian tự cách ly và điều trị tại nhà như Trạm y tế phường, xã, thị trấn, tổ trưởng tổ dân phố hoặc các Tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường Đại học Y khoa, các tổ chức thiện nguyện đảm trách để có xác nhận. Nếu các đơn vị này xác nhận là đúng thì xem như đã hoàn thành cách ly tại nhà. 

Trong trường hợp bạn không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận thì cần phải tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 để có cơ sở xác nhận "Thẻ xanh Covid".