Như Loan ·
2 năm trước
 2975

Giá vàng 17/9: Đồng USD tiếp tục "bốc hơi", tạo đà cho giá vàng tăng lên

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước giảm mạnh 600 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra, điều này được cho là do tác động từ thế giới. Ở thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục tăng do USD vẫn còn suy yếu so với nhiều đồng tiền khác. Giá vàng được dự báo sẽ vẫn trong trạng thái điều chỉnh tăng giảm liên tục cho đến khi thị trường xác định được rõ ràng về định hướng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước có thể giảm mạnh do tác động từ thế giới.

Giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giảm mạnh 600 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra về 55,90-56,60 triệu đồng/lượng. Đây là điều chỉnh mạnh nhất của giá vàng SJC trong thời gian dài mấy tháng qua. Đồng thời cũng khiến giá vàng thương hiệu quốc gia mất mốc 56 triệu đồng mua vào và mốc 57 triệu đồng bán ra duy trì nhiều tháng qua.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giảm 600 nghìn đồng hai chiều về 49,80-51,00 triệu đồng/lượng. Với điều chỉnh này, giá vàng trong nước chính thức mất mốc 50 triệu đồng chiều doanh nghiệp mua vào vàng của khách hàng.

Các thương hiêu khác vẫn “đóng băng”, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên 56,60-57,70 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

vàng

Giá vàng thế giới

Lúc 9h sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại Châu Á là 1.756,50 USD/ounce, phục hồi nhẹ 1,80 USD (0,10%). Giá vàng thế giới sáng nay duy trì trong vùng giá thấp nhất 1 tháng sau khi lao dốc giảm mạnh vào đêm qua.

Giá vàng tiếp tục tăng do USD vẫn còn suy yếu so với nhiều đồng tiền khác. Các đại gia vàng quốc tế tiếp tục mua vào nhiều hơn bán ra, riêng quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares bán với số lượng rất nhỏ với 430kg vàng. Trong khi đó, giá cổ phiếu tại Mỹ giảm, chứng khoán châu Âu, Nhật Bản thì "xanh" sàn.

Việc Fed không thay đổi lãi suất khiến giới phân tích dự báo sẽ có một đợt bán tháo USD, đồng nghĩa giá trị của đồng tiền này có thể tiếp tục "bốc hơi", tạo đà cho giá vàng tăng lên.

Bất ổn liên quan đến động thái siết chặt chính sách tiền tệ là yếu tố quan trọng nhất tác động đến giá vàng trong những ngày này. Bởi vậy, giá vàng được dự báo sẽ vẫn trong trạng thái điều chỉnh tăng giảm liên tục cho đến khi thị trường xác định được rõ ràng về định hướng chính sách của Fed.