Thanh Loan ·
2 năm trước
 3129

Giá vàng 18/10: Bất động ngay phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước và thế giới không có nhiều biến động. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích quan sát triển vọng thị trường vàng vẫn khá lạc quan bất chấp sự sụt giảm của kim loại quý, lưu ý rằng nhu cầu đối với vàng sẽ đến. 

Giá vàng trong nước

Lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều lên 57,05-57,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên 56,90-57,60 triệu đồng/lượng. Cùng lúc, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng duy trì 50,80-51,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu quay đầu giảm 60 nghìn đồng hai chiều về 50,93-51,58 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Theo giới kinh doanh vàng, việc giữ khoảng cách giá mua – bán ở mức vừa phải để kích thích nhu cầu giao dịch từ thị trường.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng không thay đổi so với hôm trước. Các tiệm vàng niêm yết 50,8 triệu đồng/lượng mua vào, 51,65 triệu đồng/lượng bán ra.

vàng

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay lúc 9h theo giờ Việt Nam, giao dịch ở mức 1.767 USD/ounce, bằng với giá đóng cửa của phiên giao dịch cuối tuần trước. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 57,8 triệu đồng/lượng. Như thế, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi hơn 9 triệu đồng/lượng.

Tỉ giá trung tâm sáng được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.160 đồng/USD, tăng 1 đồng/USD so với ngày cuối tuần. Tuy vậy, giá USD ở các ngân hàng thương mại vẫn ổn định quanh 22.660 đồng/USD mua vào, 22.860 đồng/USD bán ra.

Tuần qua, giá vàng thế giới có biên độ dao động khá rộng nhờ loạt thông tin liên quan đến các dữ liệu kinh tế Mỹ trong tháng 9 được công bố cũng như các thông tin liên quan đến khủng hoảng năng lượng ngay trước khi Bắc bán cầu chuẩn bị bước vào mùa đông.

Kim loại quý cũng chịu áp lực từ sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ, triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trở nên bảo thủ hơn, và khẩu vị rủi ro gia tăng trên thị trường chứng khoán, ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, chia sẻ với Kitco News. Một trong những trở ngại lớn hơn mà kim loại quý đang phải chống lại là kỳ vọng của thị trường về việc Fed sẽ cứng rắn hơn trong vấn đề giảm mua trái phiếu và tăng lãi suất.

Thị trường đang theo dõi diễn biến chuỗi cung ứng và giá các hàng hóa thô, áp lực lạm phát cũng như diễn biến trên thị trường cổ phiếu và sự tăng giá của Bitcoin. Bitcoin chạm mức 60.000 USD và gần đạt mức cao nhất mọi thời đại lần đầu tiên trong 6 tháng cũng làm gia tăng áp lực đối với thị trường vàng, khi kim loại quý tiếp tục cạnh tranh với đồng tiền ảo trong vai trò là tài sản phòng ngừa lạm phát.

Nhiều nhà phân tích quan sát triển vọng thị trường vàng vẫn khá lạc quan bất chấp sự sụt giảm của kim loại quý, lưu ý rằng nhu cầu đối với vàng sẽ đến.