Đinh Hà ·
2 năm trước
 2532

Giá vàng 23/8: Không còn mạnh mẽ như trước, có thể rơi vào đợt bán tháo đáng kể

Ở phiên giao dịch đầu tuần mới, thị trường vàng dự đoán không còn mạnh mẽ như trước. Theo các chuyên gia, kim loại quý có thể rơi vào một đợt bán tháo đáng kể khác khi nền kinh tế toàn cầu đối mặt với lạm phát gia tăng và sự phục hồi đã chậm lại do đại dịch Covid-19.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,45-57,15 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 56,25-57,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ là 50,70-51,70 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.
 
Do thị trường thế giới chưa thể tạo đột phá, cùng với tác động của dịch bệnh trong nước, thị trường vàng trong nước khá ảm đạm. Xen lẫn các phiên tăng giảm vẫn có những phiên giá vàng trong nước đứng yên.
 
Tính chung cả tuần vừa qua, giá vàng SJC giảm 100 nghìn đồng; Giá vàng Doji tăng 150 nghìn đồng và giá vàng NPQ tăng 200 nghìn đồng mỗi lượng.
 
Giá vàng trong nước những ngày này dường như vẫn đứng ngoài cuộc. Virus chủng mới Delta hoành hành, khiến nhiều địa phương phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội trong nhiều ngày, thị trường kim loại quý vì thế khá trầm lắng.
 

vàng

Giá vàng thế giới

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.777 USD/ounce, không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng hôm nay bất động trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với lạm phát gia tăng và sự phục hồi đã chậm lại do đại dịch Covid-19.

Giá vàng thế giới tuần qua vẫn chưa thể phá vỡ ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce và rơi vào trạng thái không rõ ràng về xu hướng. Giới đầu tư đang cố gắng đánh giá bước tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và tác động đối với lợi suất trái phiếu cùng USD. Tâm lý tiêu cực trên thị trường gia tăng khi vàng không thể vượt qua ngưỡng 1.800 USD. Theo các chuyên gia, kim loại quý có thể rơi vào một đợt bán tháo đáng kể khác.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, thị trường vàng đang bị tác động bởi nhiều lực lượng khác nhau khi nền kinh tế toàn cầu đối mặt với lạm phát gia tăng và sự phục hồi đã chậm lại do đại dịch Covid-19.