Quỳnh Hương ·
2 năm trước
 2524

Giá vàng 24/8: Thị trường thế giới tăng vọt trong khi thị trường trong nước trầm lắng

Virus chủng mới Delta hoành hành khiến nhiều địa phương phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội trong nhiều ngày, vì vậy nên thị trường kim loại quý trong nước vì khá trầm lắng. Ngược lại, thị trường vàng thế giới tăng vọt, vượt trên mức cảnh báo do tình hình tại Afghanistan vẫn hỗn loạn.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tăng 100 nghìn đồng hai chiều lên 56,50-57,20 triệu đồng/lượng. Mức tăng giá này tương đương mức giảm của hai phiên trước đó.

Ngoài thương hiệu SJC, các thương hiệu còn lại trong nước không điều chỉnh giá: Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giữ nguyên 50,60-51,60 triệu đồng/lượng sau khi giảm 100 ngìn đồng phiên trước

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội duy trì 56,25-57,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ nguyên 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Biến động giá vàng trong nước sáng nay không tương ứng với biến động trên thị trường thế giới phiên đêm qua. Điều này một phần là do giá vàng trong nước vẫn được treo ở mức cao, chênh lệch so với giá thế giới thời gian này thường quanh 9 triệu đồng/lượng.

Virus chủng mới Delta hoành hành khiến nhiều địa phương phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội trong nhiều ngày, thị trường kim loại quý vì thế khá trầm lắng. Giá vàng trong nước phiên sáng nay chờ đợi phản ứng từ các thương hiệu khi thị trường thế giới có diễn biến mới.

vàng

Giá vàng thế giới

Lúc 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.805,70 USD/ounce, giảm nhẹ 0,90 USD (0,05%). Trước đó, giá vàng thế giới phiên đêm qua tại Mỹ đã tăng vọt hơn 20 USD và vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng tăng vọt khi thị trường đón nhận dữ liệu Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của Mỹ trong tháng 8 đã giảm xuống 61,2 điểm, thấp hơn so với 63,4 điểm của tháng 7 và thấp hơn con số dự báo là 62,4 điểm.

Tâm điểm của thị trường tuần này là hội nghị chuyên đề hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được tổ chức tại Jackson Hole, Wyoming. Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang đánh giá lại các quan điểm gần đây cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nghiêng về chính sách diều hâu, theo hướng thắt chặt chính sách tiền tệ trong hội nghị chuyên đề lần này.

Sự lây lan nhanh chóng của biến thế Delta khiến nhiều người nghĩ rằng Fed sẽ phải duy trì lâu hơn chính sách tiền tệ siêu nới lỏng. Vàng tăng giá còn do tình hình tại Afghanistan vẫn hỗn loạn kể từ khi Taliban kiểm soát, nhiều người vẫn vẫn cố gắng thoát ra khỏi đất nước này.