Quỳnh Hương ·
2 năm trước
 2981

Giá vàng 5/10: Đồng loạt tăng theo đà của giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đồng loạt tăng theo đà của giá vàng thế giới. Ở thị trường thế giới, vàng dường như phần lớn bỏ qua sự suy yếu của đồng bạc xanh, một sự kiện không bình thường vì đồng USD thấp giúp vàng rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Giá vàng trong nước

Lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,75 triệu đồng/lượng, bán ra 57,45 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Cùng xu hướng, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng được 50 nghìn đồng hai chiều lên 56,65-57,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ tiếp tục tăng 50 nghìn đồng hai chiều phiên thứ hai liên tiếp lên 50,55-51,35 triệu đồng/lượng. Sau phiên giảm giá hôm qua, sáng nay giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã đảo chiều tăng 80 nghìn đồng lên 50,76-51,41 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đồng loạt tăng theo đà của giá vàng thế giới. Đây là phiên hiếm hoi trong thời gian gần đây tất cả các thương hiệu đồng loạt tăng giá.

vàng

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, lúc 9h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng hôm nay quay đầu lùi về 1.764 USD/ounce, giảm khoảng 6 USD so với đầu giờ sáng. Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.154 đồng/USD, giảm 2 đồng mỗi USD so với hôm qua. Giá USD ở các ngân hàng thương mại ổn định quanh 22.660 đồng/USD mua vào, 22.860 đồng/USD bán ra.

Vàng tăng giá mạnh trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán Mỹ lao dốc trong phiên giao dịch đầu tuần khi thị trường xuất hiện một số lo ngại. Các báo cáo cho biết, gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc là Evergrande đã tạm ngừng hoạt động tại Hồng Kông. Một số thông tin cũng cho biết, nhà phát triển bất động sản Hong Kong Hopson dự kiến ​​mua lại khoảng 51% cổ phần của Công ty quản lý Evergrande.

Ngoài ra, những vấn đề nhạy cảm liên quan tới địa chính trị giữa Đài Loan và Trung Quốc nếu diễn biến căng thẳng thông thường cũng là động lực cho vàng tăng giá.

Chỉ số đồng USD ổn định và phục hồi từ mức thấp nhất kể từ ngày 29/9 trong đầu phiên giao dịch. Điều này khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác. Vàng dường như phần lớn bỏ qua sự suy yếu của đồng bạc xanh, một sự kiện không bình thường vì đồng USD thấp giúp vàng rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.