Như Loan ·
2 năm trước
 2433

Giá vàng 6/10: Suy yếu do dòng tiền chảy vào cổ phiếu và đồng USD tăng mạnh

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước giảm trở lại theo đà đi xuống của giá vàng thế giới. Giá vàng thế giới hôm nay suy yếu do giới đầu tư tài chính đã đưa vốn vào cổ phiếu và tập trung vốn vào "đồng bạc xanh" giúp USD tăng giá rất mạnh, tạo áp lực lên giá vàng hôm nay.

Giá vàng trong nước

Lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,7 triệu đồng/lượng, bán ra 57,4 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng giảm 100.000 đồng/lượng xuống 50,45 triệu đồng/lượng mua vào, 51,25 triệu đồng/lượng bán ra, chỉ có giá vàng 9999 thương hiệu NPQ tăng phiên thứ hai thêm 50 nghìn đồng hai chiều lên 50,50-51,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng duy trì 56,70-57,65 triệu đồng/lượng.Cùng xu hướng, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 50 nghìn đồng hai chiều còn 50,73-51,38 triệu đồng/lượng.

Nếu giá vàng thế giới vẫn duy trì đà giảm, giá vàng trong nước phiên sáng nay khó có thể giữ được đà tăng này.

vàng

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay lúc 9h theo giờ Việt Nam tiếp tục lùi về 1.757 USD/ounce, giảm thêm 3 USD so với giá đầu phiên sáng. Giá vàng hôm nay đảo chiều đi xuống khi giới đầu tư dồn vốn vào cổ phiếu và trái phiếu Mỹ, "sức khỏe" của đồng USD hồi phục sau nhiều ngày suy yếu.

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.158 đồng/USD, tăng 4 đồng mỗi USD so với hôm qua. Giá USD ở các ngân hàng thương mại tiếp tục không thay đổi trong những ngày qua, vẫn được niêm yết giao dịch quanh 22.660 đồng/USD mua vào, 22.860 đồng/USD bán ra.

Dòng tiền chảy vào thị trường vàng hết sức hạn chế nên giá vàng hôm nay suy yếu là tất yếu. Nguyên nhân là vì giới đầu tư tài chính đã đưa vốn vào cổ phiếu giúp chứng khoán Mỹ và châu Âu tăng điểm trở lại và lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,47%/năm vọt lên 1,52%/năm cũng kích thích nhiều người đưa vốn vào trái phiếu nhằm tìm kiếm lợi nhuận. 

Một diễn biến khác, Mỹ công bố chỉ số ngành dịch vụ tháng 9/2021 tăng hơn so với dự báo nên đã làm nhiều người nghĩ kinh tế Mỹ đang tốt lên. Từ đó, không ít nhà đầu tư tập trung vốn vào "đồng bạc xanh" giúp USD tăng giá rất mạnh, tạo áp lực lên giá vàng hôm nay.

Trước sự hấp dẫn của cổ phiếu, trái phiếu và sức ép từ USD, nhiều người nhận thấy việc nắm giữ vàng là bất lợi. Vì thế, khi giá vàng thế giới biến động trong vùng 1.765-1.770 USD/ounce, một số nhà đầu tư nhanh tay bán ra thu hồi vốn. Số khác thì tranh thủ bán khống chờ giá vàng đi xuống sẽ mua vào thu về lợi nhuận.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát cao và bất ổn địa chính trị, nhưng vì là một tài sản được định giá bằng đồng USD nên nó có xu hướng bị áp lực bởi sức mạnh của đồng bạc xanh, theo đó khiến kim loại quý trở nên đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.