Thanh Loan ·
2 năm trước
 3151

Giá vàng 7/10: Tiếp tục tăng giá theo đà leo dốc của thế giới

Thị trường vàng trong nước tiếp tục tăng giá theo đà leo dốc của thế giới. Tuy nhiên, vàng khó có thể phục hồi khi đồng USD mạnh hơn và lợi suất tăng.

Giá vàng trong nước

Lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tăng thêm 50 nghìn đồng hai chiều lên 56,80-57,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ sáng nay tăng mạnh 200 nghìn đồng chiều mua vào và 50 nghìn đồng chiều bán ra lên 50,70-51,35 triệu đồng/lượng. Khoảng cách mua vào và bán ra được thu hẹp lại còn 650 nghìn đồng. Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 70 nghìn đồng hai chiều lên 50,73-51,38 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên 56,70-57,60 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

vàng

Giá vàng thế giới

Lúc 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tại Châu Á là 1.761,10 USD/ounce, giảm nhẹ 3,30 USD/ounce (0,19%).

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định vàng đã chiếm vị trí của các tài sản an toàn khác và phần lớn đang phụ thuộc vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, với giá vàng có thể sẽ đi ngang cho đến khi báo cáo cho kết quả. 

Ông Haberkorn cũng cho biết thêm rằng vàng khó có thể phục hồi khi đồng USD mạnh hơn và lợi suất tăng. Nhận tín hiệu từ sự leo thang của giá năng lượng, điều có thể thúc đẩy lạm phát và nâng lãi suất, đồng bạc xanh tăng cao, theo đó khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Vàng thường được coi là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát, song triển vọng các ngân hàng trung ương thu hẹp chương trình kích thích kinh tế và tăng lãi suất đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ đi lên, qua đó làm tăng chi phí nắm giữ vàng.