Bích Ngọc ·
6 tuần trước
 10128

Giá vàng hôm nay (ngày 13/5) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 87,70 triệu đồng/lượng mua vào và 89,20 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 86,80 – 89,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Còn giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 87,80 – 90,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 86,00 – 90,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 87 triệu đồng/lượng và bán ra 89,4 triệu đồng/lượng, giảm 300,000 đồng chiều mua và 700,000 đồng chiều bán.     

Ngày 12/5, Ngân hàng Nhà nước có cuộc họp với UBND TPHCM thống nhất việc phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp, công cụ theo quy định pháp luật, nhất là Nghị định 24 để quản lý, điều hành chặt chẽ, hiệu quả thị trường vàng, không để xảy ra tình trạng trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá…

Ngân hàng Nhà nước cảnh báo người dân, để giảm thiểu rủi rocần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 3,2 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 3.362,9 USD/ounce.

Tuần vừa qua,  kim loại màu vàng có được mức tăng khiêm tốn khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng chính sách trong năm nay tăng lên sau các dữ liệu kinh tế yếu kém. Các chuyên gia cho rằng, tuần tới là thời điểm quan trọng để quyết định xem vàng có đạt được kỷ lục mới hay không khi thị trường đón nhận báo cáo chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất tháng 4. Mới đây, Fed nhấn mạnh, cuộc chiến lạm phát của Mỹ chưa hiệu quả khi lạm phát vẫn còn cao hơn nhiều so với mức mục tiêu 2%. Ngoài chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất, thị trường trong tuần này sẽ chờ báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần, cùng phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Amsterdam.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đang thể hiện sự lạc quan về kim loại quý.

Trong số 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát thì có tới 10 chuyên gia, tương đương 59%, dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng tăng cao hơn vào tuần tới; trong khi chỉ có 2 nhà phân tích, chiếm 12%, dự đoán giá sẽ giảm. Năm chuyên gia còn lại, tương đương 29% trong tổng số, nhận thấy vàng có xu hướng đi ngang.

Trong khi đó, 195 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, trong đó các nhà đầu tư ở Main Street kém lạc quan hơn một chút. Có là 50% dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới; 21% dự đoán giá sẽ thấp hơn; trong khi 29%, kỳ vọng kim loại quý sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Các chuyên gia phân tích nhấn mạnh rằng vàng đang hưởng lợi từ kỳ vọng lãi suất sau khi Mỹ công bố loạt số liệu kinh tế gây thất vọng. Ngày thứ Năm (ngày 9/5), số liệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng vượt kỳ vọng cho thấy thị trường lao động Mỹ trì trệ, trước đó, số liệu người Mỹ có việc làm trong các ngành nghề phi nông nghiệp cũng đã gây thất vọng.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ do đại học Michigan – Mỹ khảo sát và công bố cũng đồng thời cho thấy niềm tin người tiêu dùng thấp nhất trong 5 tháng. Trong khi đó kỳ vọng lạm phát hiện cao nhất trong gần 2 năm.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.362,9 USD/ounce (tương đương gần 72,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới nới rộng lên khoảng 18,8 triệu đồng/lượng.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7788479697878385