Bích Ngọc ·
49 tuần trước
 6613

Giá vàng hôm nay (ngày 19/5) bao nhiêu một lượng?

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia cho biết cuộc khảo sát về triển vọng sản xuất kinh doanh giảm tháng thứ 9 liên tiếp, giá vàng giảm xuống mức thấp.

Dự trữ Liên bang Philadelphia cho hay, so với tháng trước các chỉ số về hoạt động kinh doanh, số lượng đơn đặt hàng mới và các lô hàng tăng nhưng vẫn ở mức âm. Bên cạnh đó các công ty cũng báo cáo số lượng việc làm giảm. Chỉ số giá ở dưới mức trung bình dài hạn.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Công cụ CME FedWatch cho biết, vào tháng 6 các thị trường ước tính có 69,3% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại. Các nhà giao dịch giảm bớt kỳ vọng về việc trong năm nay cắt giảm lãi suất.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Vào lúc 6h hôm nay, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), so với cùng thời điểm hôm qua tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán.

Bên cạnh đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua - bán),  so với chiều qua tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều vào.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 54,84 - 57,00 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Cũng vào lúc 6h, giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.958 USD/ounce, so với phiên giao dịch trước đó giảm 27 USD. 

Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.959,8 USD/ounce, so với rạng sáng ngày hôm qua giảm 25,1 USD (giờ Việt Nam ).

Kim loại màu vàng đã chịu một đợt bán tháo mạnh khi dữ liệu mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ đang có dấu hiệu ổn định khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu so với kỳ vọng của thị trường giảm nhiều hơn. Theo đó, Bộ Lao động Mỹ cho hay, trong tuần kết thúc vào ngày 13/5 số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm 22.000 xuống còn 242.000, giảm so với mức 264.000 đơn chưa được xác nhận của tuần trước.

Dự báo giá vàng

Các nhà phân tích cảnh báo, vàng có nguy cơ thua lỗ nhiều hơn nếu không giữ được mức 1.950 USD/ounce.

Những yếu tố đẩy vàng đi xuống bao gồm sự phục hồi của USD khi thị trường định giá lại khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Công cụ CME FedWatch cho thấy, vào tháng 6 có 38% khả năng lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản. Những dữ liệu vĩ mô công bố gần đây đang củng cố khả năng này.

Theo chiến lược gia thị trường trưởng Phillip Streible của Blue Line Futures, những dữ liệu mới đây cho thấy, khả năng về một cuộc hạ cánh "mềm", điều này đã thúc đẩy đồng USD. Chỉ số US Dollar Index rạng sáng hôm nay đã tăng 0,62% (lên 103,52 điểm).

Chủ tịch Fed Jerome Powell trong cuộc họp tháng 5 đã báo hiệu khả năng tạm dừng chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ, vốn chứng kiến lãi suất tăng 5% chỉ sau hơn một năm.

Tuy vậy, nhiều quan chức của Fed vẫn tương đối “diều hâu”, buộc thị trường phải điều chỉnh lại kỳ vọng lãi suất tháng 6 và đẩy lùi hy vọng cắt giảm lãi suất vào cuối năm.

Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis James Bullard cho hay, lạm phát ở Mỹ hiện đang không hạ nhiệt đủ nhanh để Fed nhấn nút tạm dừng. Vì vậy đẩy lùi kỳ vọng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, đè nặng áp lực lên vàng.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho biết, hiện còn quá sớm để nói đâu là đáy của vàng. Tuy vậy, 1.950 USD/ounce là mức mà vàng cần phải giữ.  

Chuyên gia này cũng dự báo kim loại quý có thể sẽ đi ngang khi trong thời điểm hiện tại không tìm thấy chất xúc tác để đẩy giá lên trên 2.000 USD/ounce. Tuy vậy, nếu khả năng vỡ nợ tăng cao, vàng sẽ được hưởng lợi. Cholly cũng không loại trừ khả năng vào tháng 6 Fed sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản.

Tạ Ngọc