Bích Ngọc ·
1 năm trước
 7049

Giá vàng hôm nay (ngày 20/4) tăng hay giảm?

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay (ngày 20/4) tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay (ngày 20/4)

Ở thời điểm khảo sát vào rạng sáng hôm nay (ngày 20/4), giá vàng trong nước bất ngờ giảm trượt ngưỡng 67 triệu đồng/ lượng. Giá kim loại quý trong nước hiện tại đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,97 triệu đồng/lượng bán ra. 

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC hiện vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng, tuy nhiên bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Bên cạnh đó, giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Còn giá vàng tại Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,97 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng ngày (20/4):

Giá vàng thế giới hôm nay (ngày 20/4)

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới hôm qua (lúc 22h) ở mức 1993,90 USD/ounce, giảm 11,20 USD (tương đương 0,56 %).

Dựa vào dữ liệu của Cục đúc tiền kim loại Mỹ (US Mint) vừa công bố có thể thấy, trong tháng 3 đã bán được 215.000 ounce vàng với nhiều mệnh giá khác nhau của đồng xu vàng Gold American Eagle.

Kể từ năm 2018, đây là doanh số bán hàng tốt nhất. Tính chung cả quý 1 đầu năm nay, US Mint đã bán được 435.500 ounce vàng và đây là doanh số tốt nhất trong hơn hai thập kỷ (từ năm 1999).

Nhận định giá vàng

Kitco cho hay, vào phiên giao dịch vừa qua giá vàng đã giảm xuống dưới mức quan trọng 2.000 USD, khi lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng cao hơn, trong bối cảnh các nhà đầu tư trở nên hoài nghi về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuối năm nay.

Kim loại quý thế giới đảo chiều giảm khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Cụ thể, Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Atlanta, nói với CNBC rằng ông muốn thấy lãi suất tăng thêm một lần nữa và sau đó giữ lãi suất trên 5% trong một khoảng thời gian để hạ nhiệt lạm phát.

Chuyên gia Wyckoff trả lời phỏng vấn trên chuyên trang về vang Kitco cho rằng, xu hướng của vàng vẫn là tăng và trong những tuần tới sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng đạt mức cao kỷ lục mới.

Nhìn vào dữ liệu gần đây cho thấy, nền kinh tế Mỹ đang yếu đi và có thể rơi vào tình trạng suy thoái nhẹ vào cuối năm. Yếu tố này có thể khiến Fed sẽ khó lòng tăng mạnh lãi suất. Lần tăng trong tháng 5 tới sẽ lần cuối cùng.

Phillip Streible - Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago cho hay, một khi vàng chạm mốc 2.000 USD sẽ có rất nhiều điểm dừng lỗ được kích hoạt.

Đồng đô la tăng 0,2%, được củng cố bởi lợi suất của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng, khi các thị trường hiện đang định giá 85% cơ hội Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 2-3 tháng 5, theo công cụ FedWatch của CME.

Giám đốc Fed St. Louis James Bullard ngày 18/4 cho biết, Ngân hàng trung ương Mỹ nên tiếp tục tăng lãi suất do dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát vẫn dai dẳng trong khi nền kinh tế dường như sẵn sàng tiếp tục tăng trưởng, ngay cả khi với tốc độ chậm.

Về dài hạn, hiện các chuyên gia vẫn đang duy trì sự lạc quan về vàng. Ở báo cáo mới nhất, Phó giám đốc quản lý quỹ Imaru Casanova và Giám đốc quản lý quỹ kiêm chiến lược gia Joe Foster của VanEck's Gold Fund cho rằng, việc kim loại quý này phục hồi trên mức 2.000 USD/ounce sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước là lý do chính các nhà đầu tư nên sở hữu một số vàng trong danh mục đầu tư của họ. Họ cho rằng, kim loại quý này sẽ vẫn là tài sản trú ẩn an toàn có giá trị trong suốt năm 2023.