Bích Ngọc ·
4 tuần trước
 9805

Giá vàng hôm nay (ngày 22/8) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 79,0 triệu đồng/lượng mua vào và 81,0 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,0-81,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 79,0-81,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 79,0-81,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay ổn định với vàng giao ngay giảm 2,2 USD xuống 2.512,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.550 USD/ounce, giảm 1,5 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng vẫn dao động gần mức cao nhất mọi thời đại sau khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các quan chức có xu hướng ủng hộ việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng 9.

Sau biên bản cuộc họp của Fed, đồng USD tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 7 tháng, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần.

Theo nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong, tất cả các tin tức có lợi cho thị trường đều đã có. Wong tỏ ra thận trọng với kim loại quý này với dự báo vàng có khả năng tăng cao hơn nhưng không có khả năng tăng tốc mạnh mẽ nếu không có sự kiện bất ngờ nào.

Hiện, giới đầu tư đang tìm kiếm manh mối tín hiệu chính sách từ biên bản cuộc họp trong tuần qua của Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC).

Giới đầu tư cũng chờ đợi phát biểu của các quan chức ngân hàng trung ương các nước, trong đó có Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole được tổ chức vào cuối tuần này.

Đồng USD đang có xu hướng giảm khá nhanh. Tới tối 21/8, trên thị trường châu Á chỉ số DXY xuống mức 101,45 điểm, so với mức 102,9 điểm hôm 16/8 và 106,25 điểm hồi cuối tháng 4.

Nhiều quan chức Fed gần đây ủng hộ việc giảm lãi suất với tốc độ nhanh để giúp kinh tế Mỹ tránh khỏi một cuộc suy thoái.

Theo các chuyên gia đến từ Citi, vàng đang ở xu hướng đi lên trong 3-6 tháng tới. Giá vàng giao ngay sẽ đạt mức bình quân 2.550 USD/ounce trong quý IV/2024.

Một số dự báo giá vàng sẽ lên mức 2.700 USD/ounce (tương đương 82 triệu đồng/lượng) trong thời gian còn lại của năm. 

Động lực tăng của vàng bị hạn chế khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã đưa ra một số hướng dẫn cho nhà đầu tư.

Nhìn chung, các nhà kinh tế cho biết biên bản cuộc họp tiếp tục đặt nền tảng cho ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất vào tháng tới.

“Những người tham gia xem dữ liệu đầu vào như là sự củng cố niềm tin của họ rằng lạm phát đang tiến tới mục tiêu của Ủy ban. Phần lớn nhận thấy rằng, nếu dữ liệu tiếp tục đạt được như mong đợi, thì có khả năng nới lỏng chính sách tại cuộc họp tiếp theo là phù hợp”, biên bản cho biết.

Biên bản cuộc họp ủng hộ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 và thị trường hiện đã thấy khả năng 100% lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng tới và khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản là khoảng 30%.

Tuy vậy, các nhà kinh tế lưu ý rằng biên bản này không bổ sung thêm bất kỳ thông tin mới nào vào triển vọng chung.

Thị trường hiện đang chờ đợi hội nghị thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Jackson Hole bắt đầu vào cuối tuần này. Những năm trước, các quan chức ngân hàng trung ương đã đưa ra những tuyên bố làm thay đổi thị trường tại hội nghị. Chủ tịch Fed Powell dự kiến sẽ phát biểu tại hội nghị vào thứ Sáu và có thể đưa ra một số hướng dẫn về quy mô cắt giảm lãi suất dự kiến của Hoa Kỳ vào tháng 9.

Với mức giá khoảng 2.500,4 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 76,54 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới chỉ còn khoảng 4,46 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.512,5 USD/ounce (tương đương gần 76 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/8326769744049375