Bích Ngọc ·
51 tuần trước
 9010

Giá vàng hôm nay (ngày 29/9) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Sáng hôm nay giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 68,05 triệu đồng/lượng mua vào và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,10 – 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 68,12– 68,73 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 68,07 – 68,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Rạng sáng hôm nay giá vàng thế giới tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 11,4 USD (xuống còn 1.864,8 USD/ounce). Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.882,3 USD/ounce, so với rạng sáng qua giảm 8,6 USD.

Vàng thế giới đã chạm mốc thấp nhất trong vòng 9 tháng trong phiên giao dịch rạng sáng nay (giờ Việt Nam) khi lợi suất trái phiếu cao và đồng USD mạnh tiếp tục đè nặng lên kim loại quý.

Các chuyên gia dự báo rằng, vàng có khả năng sẽ giảm sâu hơn trong ngắn hạn và thậm chí còn kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 1.800 USD/ounce sau khi giảm xuống dưới 1.900 USD lần đầu tiên kể từ tháng 3. Tuy nhiên, một nhà phân tích thị trường lạc quan cho rằng, bất kỳ điểm yếu ngắn hạn nào cũng không làm thay đổi triển vọng tăng giá dài hạn đối với kim loại quý này.

Mike Ingram, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho rằng lãi suất tăng thường là trở ngại với giá vàng, làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời. Các nhà phân tích nhận định giá vàng sẽ có những biến động trong thời gian sắp tới.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Chuyên gia Ilya Spivak tại Tastylive nhấn mạnh nếu lãi suất của Fed giữ ở mức cao trong thời gian lâu hơn thì đó là kịch bản tồi tệ với giá vàng.

Theo một số nhà phân tích, thị trường vàng đang thu hút lực mua kỹ thuật sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Ba.

Theo Adam Button - Trưởng phòng phân tích tiền tệ của Forexlive.com, hiện lợi suất trái phiếu đang là thước đo quan trọng đối với cả vàng và cổ phiếu, ông nhận thấy khả năng tăng giá của kim loại quý này sẽ bị hạn chế cho đến cuối mùa thu.

Ông Button cho rằng giá vàng sẽ chưa tăng cho đến khoảng giữa tháng 11, khi động thái dự kiến của Fed sẽ làm tăng giá vàng.

Theo Colin Cieszynski - Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, ông có quan điểm trung lập với kim loại quý. Kể từ đầu tháng 9 vàng đã có xu hướng đi ngang và với hầu hết các tin tức chuyển động thị trường lớn trong tháng này đã được đưa ra, vàng có thể tiếp tục củng cố cho đến cuối quý.

Ben DiCostanzo - chiến lược gia thị trường cấp cao tại Walsh Trading cho biết, vàng đang ở thế khó khăn, mọi cuộc biểu tình đều bị bán tháo, có rất nhiều mức kháng cự mạnh phía trước ở mức 1961 USD trong hợp đồng tháng 12 tại đây và thị trường đã thất bại trong vài lần gần đây.

Theo ông, về lâu dài sẽ lạc quan về giá vàng, nhưng với lãi suất vẫn ở mức cao, sẽ rất khó để kim loại quý này duy trì đà tăng. Khả năng là thị trường sẽ duy trì xu hướng giảm cho đến khi nó có thể vượt qua ngưỡng kháng cự và giữ trên mức kháng cự

Bên cạnh đó, Darin Newsom - Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com cho hay, kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ duy trì quỹ đạo đi ngang. Theo ông, tuần cuối cùng của tháng có thể hạn chế nhiều thị trường. Nếu đồng đô la giảm một chút để kết thúc tháng, nó có thể châm ngòi cho một đợt mua vàng nhẹ. Các quỹ vẫn đang nắm giữ vị thế mua ròng tương lai, không thay đổi nhiều trong suốt tháng 9, do đó trước khi kết thúc quý, điều này có thể dẫn đến một số khoản thanh lý dài hạn.

Daniel Pavilonis - Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho hay, lãi suất vẫn là động lực chính đối với thị trường vàng và sẽ tiếp tục kìm hãm giá. Theo ông, nếu dầu thô tăng cao hơn một chút và buộc Fed phải can thiệp thì cũng bất lợi cho vàng. 

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/6891009350958762/?