Bích Ngọc ·
42 tuần trước
 5532

Giá vàng hôm nay (ngày 5/6) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Rạng sáng hôm nay 5/6, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước (lên mức 1.949 USD/ounce).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Vàng đã tuần trước có được mức tăng khiêm tốn, chấm dứt chuỗi 3 tuần giảm. Các chuyên gia cho rằng, tâm lý lạc quan vững chắc của thị trường có thể đẩy giá trở lại mức 2.000 USD/ounce trong tuần này.

Tâm lý lạc quan xuất hiện khi kim loại quý đang chịu một số áp lực bán ra trong phiên cuối tuần sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố dữ liệu việc làm mạnh mẽ, với 339.000 việc làm đã được tạo ra vào tháng trước. Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích cho rằng, bất chấp số lượng việc làm tăng cao, có động lực mới để đẩy vàng lên cao hơn.

Tuy giá vàng không thể giữ mức 2.000 USD/ounce thế nhưng các chuyên gia phân tích cho biết, việc vàng thoát khỏi mức thấp nhất trong hai tháng sẽ tạo ra một số động lực tăng giá mới trong thời gian tới.

Mặc dù dự báo vào tuần này giá sẽ tăng, nhưng các chuyên gia không kỳ vọng giá sẽ có bứt phá lớn lên mức cao mới mọi thời đại.

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News, có 53% lạc quan về vàng trong thời gian tới; 26% cho rằng giá sẽ giảm; 21% dự báo giá đi ngang. Trong khi đó, có 60% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần này; 24% cho rằng giá sẽ thấp hơn; 15% trung lập trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư bán lẻ không kỳ vọng giá vàng sẽ sớm đạt mức cao kỷ lục, ngay cả khi họ vẫn lạc quan về vàng. Cuộc khảo sát cho thấy các nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ ở quanh 1.997 USD/ounce trong tuần này.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, động lực chính của vàng vẫn là lập trường chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ngày càng có nhiều người kỳ vọng Fed sẽ tạm dừng chính sách thắt chặt tại cuộc họp tới. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế đã lưu ý rằng, việc tạm dừng sẽ không báo hiệu sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia khác cho biết mức tăng việc làm tốt hơn đáng kể so với dự kiến vào tháng trước hỗ trợ lập trường tích cực của Fed. Tuy nhiên, nhìn xa hơn con số được báo cáo, thì thị trường lao động đang bắt đầu xuất hiện những bất ổn. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng là 3,7%.

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Ở thời điểm khảo sát (lúc 5h00 ngày 5/6), trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,35 – 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bên cạnh đó, giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Ngoài ra, giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,40 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,58 - 56,48 triệu đồng/lượng.

Tạ Ngọc