Bích Ngọc ·
3 tuần trước
 6789

Giá vàng hôm nay (ngày 7/6) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,98– 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Còn giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,00 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 75,70 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Phú Quý SJC đã điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng giá mua và 1 triệu đồng giá bán xuống lần lượt 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 20,4 USD lên 2.376 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.395,1 USD/ounce, tăng 19,6 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng tiếp đà tăng và chạm mốc cao nhất trong 2 tuần khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau báo cáo lao động mới nhất. Dữ liệu công bố cho thấy dấu hiệu “hạ nhiệt” của thị trường lao động Mỹ đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Hiện tại, giới đầu tư vẫn đang nóng lòng chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để chắc hơn về kỳ vọng này.

Số lượng việc làm phi nông nghiệp quan trọng được dự báo tăng 178.000 so với báo cáo tháng 4 với mức tăng 175.000 việc làm. Báo cáo việc lĩnh vực tư nhân trong tháng 5 của ADP công bố vào giữa tuần này đã cho thấy thị trường lao động Mỹ đang dần hạ nhiệt.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.376 USD/ounce (tương đương gần 73 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 3,98 triệu đồng/lượng.

Thực hiện chủ trương thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, hiện tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả bước đầu.

Hiện nay đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, hiện đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường.

Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

Bên cạnh đó, việc thanh tra để làm rõ các sai phạm nếu có của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vàng cũng đang được khẩn trương, quyết liệt triển khai, đặc biệt là ở 2 địa bàn TP Hà nội và TP HCM.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo, Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Người dân cần đề cao cảnh giác để tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7909279862465034