Đinh Hà ·
2 năm trước
 2608

Giày chống thấm nước 'thuần chay' đầu tiên trên thế giới

Công ty khởi nghiệp có tên là 8000Kicks (DopeKicks) do cụ bà Mari Otilia (77 tuổi) bắt tay cháu trai mình - Bernardo Carreira thành lập đã tạo ra đôi giày chống thấm nước thuần chay đầu tiên trên thế giới. Được biết, đôi giày này là sản phẩm 100% "thuần chay" và bền vững vì thân thiện với môi trường.

Đôi giày "thuần chay" này được làm từ các sợi có nguồn gốc từ cây gai dầu, ưu điểm của loài cây này là cần ít nước hơn 5 lần so với việc trồng cây bông. Phần đế ngoài sử dụng cao su tái chế làm từ đế giày cũ. Nhờ áp dụng nhiều công nghệ mà trọng lượng đôi giày rất nhẹ so với một sản phẩm dùng cho việc chạy bộ. Ngoài ra, phần đế lót được làm thủ công bằng cây nứa tự nhiên, có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ khi đang sử dụng, chống lại vi khuẩn và những chủng nấm phát triển. 

giày thuần chay

Đôi giày này là đôi giày thể thao đầu tiên trên thế giới có đế được làm riêng từ cây gai dầu. Thêm vào đó, cùng với nhiều yếu tố khác trong quá trình sản xuất thì đôi giày hoàn toàn thân thiện với môi trường, bởi gai dầu là loại cây trồng hấp thụ CO2, không sử dụng hóa chất khi nuôi trồng nên giữ được tính an toàn cho môi trường và hệ sinh thái. Đồng thời, sợi cây gai dầu là một trong những vật liệu bền nhất hành tinh. 

Bernardo Carreira cho biết, một đôi giày chạy bộ có chất liệu làm từ các sợi nhựa có thể tạo ra lượng khí thải carbon từ 16 - 20kg CO2. Trong khi đó, lượng khí thải làm từ sợi cây gai dầu chỉ khoảng 4kg, nghĩa là nhỏ hơn từ 5 - 6 lần. Nhờ tính kháng nước do thêm một lớp màng chống thấm đặc biệt, cung cấp tổng cộng 2 lớp bảo vệ và giữ cho đôi chân khô ráo 100% ngay cả khi dẫm vào các vũng nước hoặc đi lại khô ráo lúc tiết trời đổ mưa. Đặc biệt, đôi giày rất dễ lau chùi và kháng được bụi bẩn.

giày từ gai dầu

Được biết, 8000Kick đã mất bốn tháng để tìm kiếm vật liệu sợi gai dầu bền nhất có thể. Sau đó hợp tác với các nhà sản xuất lành nghề của Bồ Đào Nha để sử dụng cao su tái chế cho phần đế ngoài.

"Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó cho những người năng động, người thích thử thách, người khám phá, thứ gì đó có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất trong mọi điều kiện và đó là lý do tại sao chúng tôi chế tạo nó không thấm nước." - Cụ bà Mari Otilia nói.