Hải Anh ·
2 năm trước
 2981

Hà Nội có phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ sau ngày 15/9 và 21/9?

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội đang diễn biến tích cực. PGS.TS Trần Đắc Phu cũng cho hay việc nới lỏng giãn cách trên địa bàn Hà Nội sau ngày 21/9 là khả quan.

Chiều 13/9, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, đánh giá về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng UBND Thành phố báo cáo về kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt là chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng thần tốc trong những ngày vừa qua, Thường trực Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu, trong đó có gần 8.000 cán bộ y tế của 12 tỉnh, thành phố về hỗ trợ cho Thành phố.

Tại cuộc họp, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở bảo đảm chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15/9 và 21/9.

Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội

Hà Nội có phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở bảo đảm chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15/9 và 21/9

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, trong chiều 13/9, TP không ghi nhận ca mắc mới. Tính từ 18h ngày 12/9 đến 18h ngày 13/9, Hà Nội ghi nhận 37 ca dương tính, trong đó 32 ca trong khu cách ly, 4 ca khu vực phong tỏa, 1 ca khu vực ổ dịch cũ.

Trước câu hỏi tính khả quan của việc Hà Nội nới lỏng giãn cách sau ngày 21/9, PGS.TS Trần Đắc Phu chia sẻ:

"Tôi nghĩ việc nới lỏng giãn cách sau ngày 21/9 khả quan, vì TP đang tiến hành xét nghiệm, tầm soát diện rộng. Có thể để F0 về 0 thì rất khó, nhưng số ca bệnh ngoài cộng đồng cũng đang giảm đáng kể".

Qua thời gian giãn cách xã hội, ông Phu cho biết ý thức của người dân cũng đã tốt lên, chính quyền có thêm kinh nghiệm, cách làm mới, nên việc đáp ứng với tình hình dịch bệnh là tương đối tốt.

"Tuy nhiên, không vì những lý do trên mà chủ quan, lơ là vì dịch bệnh vẫn rất tiềm ẩn, vì đây là trung tâm của cả nước, việc giao lưu, đi lại nên nguy cơ dịch vẫn rất phức tạp", ông Phu nói.