Ngọc Lan ·
42 tuần trước
 5650

Hà Nội đã giải quyết 5/37 điểm đen liên quan đến ùn tắc giao thông

Theo thống kê từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2023, đã có 5/37 điểm đen về ùn tắc giao thông được giải quyết trên địa bàn.

Để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã xử lý một số điểm đen cụ thể. Các điểm này bao gồm nút giao Châu Văn Liêm - Lê Quang Đạo, Đại La - Trần Đại Nghĩa, Ngã Tư Vọng, nút giao Sa Đôi - đường 70 và nút Ngã Tư Sở - Láng.

Sở GTVT đã áp dụng các phương án thí điểm để điều chỉnh tổ chức giao thông tại một số nút giao. Ví dụ, trên tuyến đường Nguyễn Trãi từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, đã được thực hiện việc phân làn phương tiện. Đồng thời, tổ chức giao thông tại 6 nút giao trên tuyến Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn (trục đường xe buýt BRT) cũng đã được điều chỉnh.

Hà Nội đã giải quyết 5/37 điểm đen liên quan đến ùn tắc giao thông. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, cũng đã tổ chức giao thông hiệu quả trên các trục đường khác như Vành đai 2, Thụy Khuê, Chu Văn An - Vạn Phúc, Nguyễn Xiển và Nguyễn Trãi. Đối với cầu Thanh Trì và trục đường Vành đai 3 trên cao, đã thực hiện việc điều chỉnh tổ chức giao thông tại 26 nút giao và ngã tư nhằm giảm thiểu ùn tắc.

Vào cuối tháng 4/2023, Bộ GTVT chính thức phê duyệt kinh phí khoảng 790 tỷ đồng để xử lý 161 công trình điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) và điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo đó, Bộ GTVT đã phê duyệt kinh phí khoảng 790 tỷ đồng để xử lý 161 công trình điểm đen và điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trong đó, có hơn 417 tỷ đồng cho các công trình chuyển tiếp từ năm 2022 và 363 tỷ đồng xử lý 21 công trình mới trong năm 2023.