Mỹ Anh ·
2 năm trước
 3251

Hà Nội: Gần 3.000 kg hàng hoá thực phẩm là thịt lợn, thịt bò, gà... không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Tại một cơ sở kinh doanh tại làng Kim 1, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội, gần 3.000 kg hàng hoá thực phẩm là thịt lợn, thịt bò, gà... không rõ nguồn gốc bị thu giữ. Đây có phải là những thực phẩm chuẩn bị 'tuồn' vào thị trường rồi lên bàn ăn giá rẻ?

Sáng hôm qua ngày 7/7, Đội QLTT số 19, Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma tuý, Công an huyện Thạch Thất đã đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh tại làng Kim 1, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Cụ thể, 2.800kg các loại thịt, sườn bò, trâu, lợn đông lạnh, chân gà, đùi gà đông lạnh chưa xuất trình được giấy tờ, hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ; 370kg có hoá đơn. Ngoài ra còn hơn 100kg các loại thịt đã hỏng, được cất trữ trong tủ đông lạnh để bán lẻ.

thực phẩm bẩn

 Đội QLTT số 19 kiểm tra điểm kinh doanh thực phẩm Minh Quý

Số lượng hàng thực phẩm gồm 14 loại, nhưng chủ hàng chỉ xuất trình được hoá đơn của 5 loại hàng hoá. Toàn bộ số hàng hoá này đều có nhãn mác nhập từ nước ngoài, qua 2 công ty nhập khẩu rồi mới đến chuyển đến chủ cơ sở Minh Quý đưa ra thị trường tiêu thụ.

thực phẩm bẩn

thực phẩm bẩn

Thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở Minh Quý

Bên trong kho hàng còn có các loại máy cắt thịt, máy dán ép, hút chân không. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ số hàng không rõ nguồn gốc, xử lý theo quy định của pháp luật.