Chi Trần ·
2 năm trước
 3172

Hà Nội giãn cách 15 ngày: Có thể đặt đồ ăn qua ứng dụng giao hàng công nghệ được không?

Hà Nội giãn cách xã hội 15 ngày bắt đầu từ ngày 24/7, vậy trong thời gian này người dân có thể đặt đồ ăn qua mạng được không?

Chiều 24/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành văn bản dừng hoạt động chở khách, hàng hóa bằng môtô, bao gồm xe sử dụng phần mềm công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm, xe giao hàng công nghệ - shipper, dừng hoạt động xe buýt, taxi.

Văn bản trên được gửi các công ty: Grab, Be Group, Gojek Việt Nam, Logistics Viettel (ứng dụng My Go), FastGo Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này, phía Grab cho hay đơn vị đã ra thông báo đến các đối tác tài xế để thực hiện theo đúng Chỉ thị 17 của thành phố Hà Nội.

Theo đó, Grab sẽ tạm ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (grabbike), 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, Grab Doanh nghiệp, Grab Taxi) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn Hà Nội trong 15 ngày, kể từ 6 giờ ngày 24/7.

Các dịch vụ GrabExpress (giao nhận hàng hóa) và GrabMart (đi chợ) vẫn hoạt động bình thường. Riêng dịch vụ GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế).

Hà Nội giãn cách

Lý do Sở Giao thông vận tải Hà Nội dừng chở khách, hàng hóa bằng xe máy gồm cả xe sử dụng phần mềm kết nối hành khách, xe ôm, xe kinh doanh giao hàng công nghệ - shipper từ ngày 24/7 là thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19.

Như vậy, điều này có nghĩa là người dân sẽ không thể mua đồ ăn sẵn từ các cửa hàng, kể cả là mua mang về. Để cho dễ hiểu, thì trong vòng 15 ngày tới kể từ 24/7, người dân Hà Nội sẽ chỉ có thể ngồi nhà đặt mua thực phẩm chứ không thể gọi ship đồ ăn đã chế biến sẵn. 

Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng vì Hà Nội đảm bảo nguồn cung các nhu yếu phẩm thiết yếu, chợ dân sinh vẫn hoạt động và việc ra ngoài mua các thực phẩm thiết yếu vẫn được đảm bảo.