Mai Lan ·
2 năm trước
 2197

Hà Nội khuyến khích người dân xét nghiệm Covid-19 miễn phí nếu xuất hiện triệu chứng

Hà Nội đã trải qua 8 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố. Thời gian còn lại được Chủ tịch Hà Nội đánh giá "rất quan trọng" để bóc tách hết F0 ra khỏi cộng đồng. Chủ tịch khuyến khích người dân xét nghiệm Covid-19 miễn phí nếu xuất hiện triệu chứng.

Sáng nay, Hà Nội ghi nhận 45 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 41 người thuộc chùm ho, sốt thứ phát ngoài cộng đồng. Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4, thành phố có tổng 1.292 ca, trong đó 789 người ngoài cộng đồng và 503 người trong khu cách ly tập trung. Tính riêng từ ngày 5/7 đến sáng 2/8 có 1.023 trường hợp.

Thời gian qua, qua xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt, thành phố phát hiện 54 trường hợp tại 17 quận huyện. Từ những ca nguyên phát này, 366 người liên quan khác, hoặc tiếp xúc gần, cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

test nhanh Covid-19

Hà Nội khuyến khích người dân xét nghiệm Covid-19 miễn phí nếu xuất hiện triệu chứng

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16, quyết tâm "chặn đứng" Covid-19. 

Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh nhiều lần kêu gọi và đề nghị người dân nâng cao ý thức, khai báo y tế thường xuyên, đầy đủ, chính xác, kịp thời, đặc biệt những trường hợp ho, sốt, khó thở.

Mỗi người dân, kể cả đã khai báo y tế, khi có triệu chứng cần khai báo cập nhật ngay lên hệ thống để được xét nghiệm, kiểm tra và hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Đây là nguồn dữ liệu quan trọng giúp ngành Y tế tổ chức sàng lọc, xét nghiệm sớm để phát hiện ca mắc.

Sau 8 ngày giãn cách, thời gian còn lại được Chủ tịch Hà Nội đánh giá "rất quan trọng" để bóc tách hết F0 ra khỏi cộng đồng.

Thành phố Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế hàng ngày, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm để tận dụng hiệu quả "thời gian vàng", sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.