Bùi Lâm ·
2 năm trước
 1707

Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát tại cửa ngõ, bến tàu, bến xe nhằm đảm bảo hạn chế tối đa mầm bệnh xâm nhập

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thiết nghĩ triển khai 22 chốt kiểm soát tại Hà Nội là việc làm cần thiết để bảo vệ cộng đồng. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người không được chủ quan, lơ là, tránh xảy ra sơ xuất sẽ ảnh hưởng đến công tác chống dịch chung của cả nước. 

Hà Nội triển khai 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa, các bến tàu, bến xe liên tỉnh vào thành phố và tại cụm cảng hàng không miền Bắc.

Các chốt kiểm soát này có nhiệm vụ kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra, vào thành phố tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố; kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc chủ động với toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về thành phố, đảm bảo hạn chế tối đa mầm bệnh xâm nhập.

Hà Nội lập 22 chốt kiếm soát

Việc thành lập 22 chốt kiểm soát này cần thông tin để người dân nắm bắt rõ, không để ùn tắc, gây khó khăn, không để người dân phản ánh “ngăn sông cấm chợ”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thiết nghĩ đây là việc làm cần thiết để bảo vệ cộng đồng. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người không được chủ quan, lơ là, tránh xảy ra sơ xuất sẽ ảnh hưởng đến công tác chống dịch chung của cả nước. 

Mong mọi người thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn phòng dịch, khai báo y tế đầy đủ theo quy định của nhà nước. Cùng nhau tuyên truyền về bảo đảm an toàn tại các nơi có nguy cơ như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... để công tác chống dịch hiệu quả, để Việt Nam mau chóng dập dịch nhanh chóng và ít tốn kém. 

Chúc các bạn bình an!