Lê Lam ·
2 năm trước
 3074

Hà Nội lập 50 chốt "vùng xanh" đầu tiên để phòng dịch, người dân rất ủng hộ

Chốt "vùng xanh" ở các tỉnh phía Nam đã nhanh chóng triển khai, còn tại Hà Nôi, với nhiều người dân thì chốt "vùng xanh" vẫn còn là một khái niệm mới. Vậy, chốt "vùng xanh" là gì?

Để chủ động phòng dịch COIVD-19, 2 phường Mai Động và Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thành lập gần 50 “vùng xanh” an toàn tại nhiều khu dân cư.

Chốt "vùng xanh" ở các tỉnh phía Nam đã nhanh chóng triển khai, còn tại Hà Nôi, với nhiều người dân thì chốt "vùng xanh" vẫn còn là một khái niệm mới. 

Trả lời VTC News, bà Lê Thị Định (Bí thư chi bộ khu dân cư số 1, phường Mai Động) cho biết: Vùng xanh an toàn là các khu vực dân cư không có dịch do các tổ dân phố, khu dân cư tự rào chắn bảo vệ người dân của mình. Tại các chốt, nội quy phòng chống dịch được đề ra và người dân được tuyên truyền tuân thủ nghiêm ngặt, hạn chế khả năng lây nhiễm COVID-19”.

chốt vùng xanh

“Vùng xanh an toàn là các khu vực dân cư không có dịch do các tổ dân phố, khu dân cư tự rào chắn bảo vệ người dân của mình.

Để thực hiện mục tiêu giữ yên khu vực chưa có ca nhiễm, nhiều địa phương tổ chức "phòng thủ" bảo vệ những "vùng xanh" sẵn có.

Những chiếc biển báo được đặt trước các ngõ, ngách và ghi rõ nội dung quy định tất cả người lạ, khách ra vào đều phải khai báo y tế, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Chỉ những người sinh sống bên trong khu dân cư mới được ra vào khi có lý do chính đáng, shipper đứng phía ngoài gọi khách ra nhận hàng.

chốt vùng xanh

Chỉ những người sinh sống bên trong khu dân cư mới được ra vào khi có lý do chính đáng, shipper đứng phía ngoài gọi khách ra nhận hàng

Tại các chốt "vùng xanh", lực lượng túc trực chia làm 3 ca trực mỗi ngày gồm: từ 5h đến 12h, 12-19h và 19-23h.

Mô hình "vùng xanh" rất thiết thực khi có sự chung sức, đồng thuận của người dân để bảo vệ thành quả chống dịch, không để COVID-19 lây lan.