Lê Hạnh ·
2 năm trước
 1536

Hà Nội: Sập giàn cục nóng điều hoà tại chung cư An Bình, câu hỏi về trách nhiệm của BQL tòa nhà

Tối qua, khoảng 22h15 ngày 27/4, giàn cục nóng điều hoà gắn phía ngoài chung cư An Bình (số 97 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2) ở vị trí tầng 1 bất ngờ sập rơi xuống đất. Rất may vụ việc không có thương vong về người vì thời điểm nay đang là đêm muộn. Điều đáng nói là phí dịch vụ ở đây thu ở mức 12.000 đồng/m2, cư dân không đồng ý và có trao đổi với đại diện chủ đầu tư. Tuy nhiên, họ khẳng định dịch vụ toà nhà này đảm bảo chất lượng ở khu vực Mỹ Đình!

Vụ việc xảy ra khoảng 22h15 ngày 27/4, giàn cục nóng điều hoà khoảng hơn 10 chiếc được gắn phía ngoài chung cư An Bình (số 97 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2) ở vị trí tầng 1 bất ngờ sập rơi xuống đất. Sau khi tuột khỏi tường, các cục nóng điều hoà nằm ngổn ngang và tạo thành nhiều lỗ thủng trên tường.

Vị trí rơi đúng khu sân chơi cho trẻ em của chung cư. Nhưng rất may giàn điều hòa rơi vào thời điểm trời mưa và đêm khuya nên khu vực không có người.

Ngay lập tức, công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã cử Đội PCCC&CNCH tới hiện trường. 

Vị trí rơi đúng khu sân chơi cho trẻ em của chung cư. Nhưng rất may giàn điều hòa rơi vào thời điểm trời mưa và đêm khuya nên khu vực không có người.

Một cư dân toà nhà cho biết, hơn 22h, cả gia đình nghe thấy tiếng động lớn phát ra bên dưới khu vực sân chơi. "Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà lập biên bản, xác nhận vụ việc. Tuy nhiên, phía BQL tòa nhà cũng như đại diện chủ đầu tư từ chối xác nhận.

Thậm chí, họ còn gọi xe tải đến dọn hiện trường đi nhưng chúng tôi nhất quyết không cho vì chưa xác định rõ sự cố xảy ra với nguyên nhân từ đâu. Bên cạnh đó, nếu sự việc được đưa ra cơ quan chức năng thì cũng phải giữ lại hiện trường", anh Hùng (cư dân sống ở tòa nhà) nói.

Cùng quan điểm với anh Hùng, chị Tú Uyên cho hay: Chung cư này mới đi vào vận hành từ ngày 1/3 và chúng tôi mới chuyển về đây sinh sống. Dù chưa có biên bản bàn giao căn hộ, biên bản phòng cháy chữa cháy... nhưng họ thu mức phí dịch vụ là 12.000 đồng/m2.

"Khi thu với mức phí dịch vụ 12.000 đồng/m2, cư dân chúng tôi không đồng ý và có trao đổi với đại diện chủ đầu tư. Tuy nhiên, họ khẳng định dịch vụ toà nhà này đảm bảo chất lượng ở khu vực Mỹ Đình thế nhưng lại có sự cố này", chị Tú Uyên bức xúc.

Được biết, chung cư An Bình Plaza là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ tại số 97 Trần Bình, quận Cầu Giấy - Mỹ Đình, TP Hà Nội do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban quản lý toà nhà, đơn vị chịu trách nhiệm thi công để làm rõ vụ việc.