Trần Trung ·
2 năm trước
 4649

Hà Nội: Thực hư chuyện mua nhà tại Dự án TNR The Nosta tại 90 đường Láng khó được cấp sổ hồng

Nhà đầu tư dự án TNR The Nosta không được phép bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở. Bản chất đất dự án này là đất dịch vụ, thương mại. Vậy câu hỏi đặt ra là các sản phẩm của dự án mà TNR Hodings đang phát triển tại đất dịch vụ, vậy làm cách nào để khách hàng có thể được cấp sổ hồng?

Dự án Tòa nhà cao tầng đa chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch có địa chỉ tại số 90 đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP Hà Nội (tên thương mại: TNR The Nosta) do Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển TNR Holdings Việt Nam (gọi tắt là TNR Holdings Việt Nam) làm đơn vị phát triển dự án.

TNR The Nosta

Phối cảnh dự án TNR The Nosta

Dự án có quy mô diện tích đất sử dụng khoảng 3.439 m2 trong đó diện tích đất trong phạm vi mở quy hoạch khoảng 78 m2; diện tích đất lập dự án khoảng 3.361 m2; Tầng cao công trình: 27 tầng nổi + 01 tum thang và 04 tầng hầm với số lượng khách sạn căn hộ là 480 căn. Tổng vốn đầu tư của dự án 796 tỷ đồng.

Dự án được xây dựng với mục tiêu tạo quỹ đất văn phòng, căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư (2018-2068). Tiến độ thực hiện dự án 2018-2020.

Dự án TNR The Nosta chưa xong móng đã rao bán? 

Theo ghi nhận từ Doanh nhân Việt Nam, một cán bộ xây dựng UBND Phường Ngã Tư Sở cho hay, vào thời điểm tháng 3/2021, dự án TNR The Nosta tại 90 Đường Láng đang trong quá trình xây dựng tường vây, chưa xây đến phần móng, tiến độ xây dựng dự án chậm.

Mặc dù chưa thi công xong phần móng nhưng ở thời điểm đó không khó để tìm kiếm các thông tin chào bán căn hộ tại dự án TNR The Nosta. Nhiều trang web cho biết chủ đầu tư tập đoàn TNR đã chính thức ra mắt căn hộ cao cấp tiêu chuẩn khách sạn 6 sao dự án TNR The Nosta, quảng bá vị trí dự án nằm cạnh Ngã tư sở kết nối giao thông thuận tiện, lõi trung tâm sôi động của Thủ đô với tiềm năng tăng giá mạnh mẽ.

Không khó để tìm kiếm thông tin quảng bá, chào bán căn hộ tại dự án TNR The Nosta trên Internet

Đội ngũ sale, đơn vị phát triển và các sàn giao dịch bất động động sản đang quảng cáo, rao bán rầm rộ các sản phẩm của dự án. 

Điều này làm dấy lên lo ngại cho một số khách hàng bởi theo quy định tại Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản 2014 thì điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh như sau: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất; Có hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Có Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng; Có giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

TNR The Nosta

Dự án TNR The Nosta chưa thi công xong phần móng đã được rao bán 

Trong trường hợp chưa hoàn thành xong phần móng mà đã chào bán, dư luận đặt ra câu hỏi rằng sẽ tiềm ẩn những rủi ro gì về pháp lý cho khách hàng khi mua những căn hộ được chào bán khi chưa đáp ứng đủ điều kiện theo pháp luật quy định?

Tuy nhiên câu chuyện về chào bán "lúa non" tại TNR The Nosta vẫn chưa phải là tất cả mối lo ngại. 

Vì sao nói khách hàng mua nhà tại TNR The Nosta khó được cấp sổ hồng?

Bởi Dự án TNR The Nosta được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư tại Quyết định đầu tư số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018. Theo văn bản số 5217/QĐ-UBND ngày 25/9/2018 của UBND TP Hà Nội Quyết định Chủ trương đầu tư của dự án còn nêu rõ trách nhiệm của nhà đầu tư là “Nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức”.

Tại văn bản số 2132/QHKT-TMB-PAKT(KHTH) ngày 16/4/2018 của Sở Quy hoạch – Kiến trúc tại mục 4.3 về các yêu cầu có liên quan đã nêu rõ: “Đối với chức năng khách sạn căn hộ (Theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9506:2012) trước mắt cần phù hợp với các văn bản quy định và hướng dẫn, đảm bảo nguyên tắc: Không gian độc lập, chỉ sử dụng để kinh doanh cho thuê lưu trú ngắn hạn (không để bán) và không hình thành đơn vị ở, sử dụng các tiện ích riêng, đảm bảo nguyên tắc quản lý vận hành sau đầu tư đúng quy định. Sau này phải đảm bảo theo các quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố”.

Điều này có nghĩa rằng nhà đầu tư dự án TNR The Nosta không được phép bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở?

Vậy nhưng hiện nay những thông tin rao bán căn hộ tại đây đang được quảng bá rầm rộ, thậm chí đơn vị phát triển dự án là TNR Holdings Việt Nam còn có chính sách bán hàng đầy đủ, rõ ràng. Vậy câu hỏi đặt ra là chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án TNR Holdings Việt Nam đã căn cứ vào đâu để rao bán, chuyển nhượng căn hộ tại TNR The Nosta?

Có hay không câu chuyện TNR Holdings Việt Nam đang cố tình không hiểu văn bản Quyết định đầu tư số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018 của UBND TP Hà Nội đã công bố? 

TNR The Nosta

Chính sách bán hàng tại dự án TNR The Nosta

Hơn nữa, một vấn đề cần quan tâm là bản chất đất dự án này là đất dịch vụ, thương mại. Vậy câu hỏi đặt ra là các sản phẩm của dự án mà TNR Hodings đang phát triển tại đất dịch vụ, vậy làm cách nào để khách hàng có thể được cấp sổ hồng? Đây chính là điều kiện khách hàng cần phải làm rõ và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi có quyết định “xuống tiền.

Thêm nữa, việc làm không đúng theo Quyết định đầu tư số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018 của UBND TP Hà Nội từ phía nhà đầu tư và phát triển dự án TNR The Nosta sẽ được chấn chỉnh và chịu hình thức xử phạt như thế nào để tránh tiền lệ xấu cho việc phát triển nhiều dự án kế tiếp trong tương lai. 

Theo Doanh nhân Việt Nam