Hồ hằng ·
1 năm trước
 3857

Hà Nội tích cực hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

Cục Thuế TP Hà Nội liên tục tổ chức nhiều buổi tư vấn trực tiếp tại các doanh nghiệp có số người lao động lớn, để cấp tài khoản giao dịch điện tử và hướng dẫn sử dụng.

Ngày mai (31/3) là ngày quyết toán thuế cuối cùng của các doanh nghiệp. Trong tháng cao điểm thực hiện việc quyết toán thuế này, để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, Cục thuế TP Hà Nội đã triển khai "Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2022". Trong đó, chú trọng vào việc hỗ trợ các cá nhân quyết toán thuế qua ứng dụng điện tử Etax Mobile, để tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí xã hội.

Thay vì phải đến trụ sở cơ quan thuế thì các cán bộ, công nhân viên của một doanh nghiệp chỉ cần ngồi tại trụ sở là đã có các cán bộ thuế đến tận nơi để hướng dẫn mở tài khoản thuế điện tử Etax Mobile. Sau khi có Etax Mobile, mọi người có thể tự chủ động tra cứu thông tin cũng như quyết toán thuế ngay trên chính thiết bị điện tử, không cần phải đi bất cứ đâu.

"Chỉ với khoảng tầm 1 - 2 phút là em đã cài được Etax Mobile. Cá nhân em thấy nó thực sự nhanh và tiện lợi. Với tài khoản Etax Mobile gần như em có thể xem được tất cả thông tin, các khoản thu nhập, thông tin về thuế thu nhập cá nhân, thuế đất…", chị Hồng Thắm - Nhân viên Công ty TNHH Manpower Việt Nam cho biết.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Bà Phạm Thị Thanh Hương - Giám đốc tài chính Công ty TNHH Manpower Việt Nam cho hay: "Đơn vị chúng tôi có khoảng trên 300 hồ sơ phải quyết toán thu nhập cá nhân. Đợt hỗ trợ lần này của Cục Thuế TP Hà Nội chúng tôi đánh giá rất cao vì không chỉ hỗ trợ tận nơi hỗ trợ cho đơn vị mà việc cài đặt Etax Mobile cũng giúp đẩy nhanh thời gian rất nhiều cho việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân của từng người".

Năm nay, Cục Thuế TP Hà Nội phấn đấu số lượng hồ sơ quyết toán thuế của cá nhân bằng phương thức điện tử đạt trên 90%. Do vậy, Cục đã liên tục tổ chức nhiều buổi tư vấn trực tiếp tại các đơn vị, doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn, để cấp tài khoản giao dịch điện tử và hướng dẫn sử dụng.

Theo quy định 31/3 là ngày quyết toán thuế cuối cùng của các doanh nghiệp, đối với các cá nhân là 4/5. Hiện nay, Cục thuế TP Hà Nội đã hỗ trợ được hơn 2.000 cá nhân cài đặt ứng dụng nộp thuế điện tử Etax Mobile.